Cụ thể hóa nhiệm vụ thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) vừa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc và Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 (giai đoạn 2023-2025).

dsc_0139-1600x1200-.jpg
Bộ VHTT&DL vừa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa
toàn quốc, trong đó có nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa tiêu biểu các dân tộc thiểu số.
Ảnh: N.LỘC

Kế hoạch của Bộ VHTT&DL nhằm cụ thể hóa, triển khai các nhiệm vụ của Bộ được phân công theo Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc và Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 giai đoạn 2023-2025; xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của từng lĩnh vực và thời gian thực hiện...

Nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch là xây dựng, thực hiện các đề án, chương trình, nhiệm vụ để thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc và Chiến lược phát triển văn hoá đến năm 2030. Tiếp tục thực hiện các đề án, chương trình, nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hoá toàn quốc và Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030.

Trong đó, có một số chương trình, đề án trọng tâm như: Đề án Phát triển văn học nghệ thuật góp phần nuôi dưỡng tâm hồn con người Việt Nam giai đoạn 2025-2030; Đề án xây dựng Bộ chỉ số văn hóa quốc gia vì sự phát triển bền vững; Đề án đầu tư quảng bá các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu của Việt Nam và thế giới; Chương trình Xây dựng dữ liệu lớn (big data) về văn hóa, nghệ thuật và di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa; Đề án bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa tiêu biểu các dân tộc thiểu số rất ít người, có nguy cơ mai một... 

Phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức, đoàn thể thực hiện các đề án, chương trình, nhiệm vụ để thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc và Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030.

Theo Kế hoạch, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cũng yêu cầu các đồng chí lãnh đạo Bộ VHTT&DL căn cứ nhiệm vụ được giao theo Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Chiến lược phát triển văn hoá đến năm 2030 và Kế hoạch này chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực phụ trách thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm đạt mục tiêu và yêu cầu đã đề ra.

Kế hoạch cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ thực hiện báo cáo, sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện; đồng thời đề nghị Sở VHTT&DL, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ xây dựng, thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này; rà soát, chủ động đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền để tiếp tục triển khai Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc, Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 và Kế hoạch này tại địa phương./.

Cùng chuyên mục
Cụ thể hóa nhiệm vụ thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc