Cung cấp dữ liệu thương mại giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất, nhập khẩu

(BKTO) - Dự kiến ngày 30/3 tới, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Anh tại Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức khai trương Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam.



                
   

Dữ liệu thương mại sẽ hỗ trợ DN đẩy mạnh xuất, nhập khẩu. Ảnh minh họa: TTXVN

   

Việc xây dựng Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam là cam kết của Việt Nam trong ASEAN liên quan đến việc tăng cường minh bạch hóa các chính sách thương mại, tạo thuận lợi cho thương mại trong khu vực và hỗ trợ cộng đồng DN tiếp cận dễ dàng hơn với các thông tin về cam kết trong lĩnh vực thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác kinh tế ASEAN. Từ đó giúp các DN chủ động hơn về chiến lược kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh trong tiến trình Việt Nam cùng các nước xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Dưới sự hỗ trợ của Vương quốc Anh thông qua Chương trình Thương mại toàn cầu, Bộ Công Thương đã xây dựng Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam, có liên kết với Cơ sở dữ liệu thương mại ASEAN tại địa chỉ https://atr.asean.org/, bảo đảm Việt Nam tuân thủ nghĩa vụ minh bạch thông tin trong ASEAN như Điều 13 của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN.

Theo các chuyên gia xây dựng Cổng thông tin Cơ sở dữ liệu thương mại Việt Nam, đây là nền tảng thông tin trực tuyến, truy cập miễn phí và cung cấp thông tin về các quy định và thông tin thương mại cập nhật nhất (bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh) cho các DN xuất nhập khẩu. Các DN có thể dễ dàng tiếp cận và tận dụng những thông tin này để tạo ra lợi thế trong giao dịch quốc tế./.
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Cung cấp dữ liệu thương mại giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất, nhập khẩu