Cuộc họp lần thứ 7 của INTOSAI WGBD - KTNN Việt Nam sẵn sàng trở thành thành viên chính thức

(BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Ai Cập, Đoàn công tác do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng dẫn đầu tiếp tục tham dự phiên họp ngày 14/9, Cuộc họp lần thứ 7 của Nhóm công tác dữ liệu lớn của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI WGBD).

Tiếp theo chương trình ngày 13/9, các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) tiếp tục trình bày và thảo luận theo 8 chủ đề đã đăng ký. Đoàn KTNN Việt Nam trình bày bài tham luận “Ứng dụng dữ liệu và phân tích dữ liệu trong hoạt động kiểm toán của KTNN Việt Nam - Thách thức và khó khăn” nhằm chia sẻ về tình hình ứng dụng dữ liệu và phân tích dữ liệu cũng như một số kết quả đã đạt được, các bài học kinh nghiệm cụ thể, khó khăn, thách thức và phương hướng phát triển trong việc ứng dụng và phân tích dữ liệu lớn trong hoạt động kiểm toán.

1.jpg
Đại diện Đoàn KTNN Việt Nam ông Phan Trường Giang - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VII, Trưởng Nhóm Công tác về ứng dụng công nghệ thông tin của KTNN Việt Nam trình bày tham luận. Ảnh: T.Hùng

Bài tham luận được các SAI thành viên hoan nghênh, đánh giá cao và nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận từ các SAI về các giải pháp, phương hướng cũng như cách thức kiểm soát chất lượng dữ liệu. KTNN Việt Nam với thái độ cầu thị đã chia sẻ các kinh nghiệm và bài học của mình với các SAI thành viên nhóm nhằm đạt được hiệu quả cao đối với Cuộc họp thường niên lần thứ 7 này của Nhóm công tác.

2(1).jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng phát biểu tại Cuộc họp . Ảnh: T.Hùng

Phát biểu tại phiên Bế mạc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Việt Nam Bùi Quốc Dũng chúc mừng và đánh giá cao vai trò, đóng góp của KTNN Trung Quốc trên cương vị Chủ tịch Nhóm công tác và KTNN Ai Cập là nước chủ nhà đã tổ chức chu đáo, thành công Cuộc họp thường niên lần thứ 7; bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ trở thành thành viên chính thức của INTOSAI WGBD và là nước chủ nhà cho Cuộc họp thường niên lần thứ 8 của Nhóm vào năm 2024. Đề xuất của Đoàn Việt Nam đã được các nước thành viên tham dự Cuộc họp ủng hộ và nhất trí cao.

3.jpg
Đoàn KTNN Việt Nam tham dự Cuộc họp. Ảnh: T.Hùng

Sau khi thảo luận, các thành viên của Nhóm đều thống nhất KTNN Việt Nam có thể trở thành thành viên chính thức của INTOSAI WGBD, đồng thời nhất trí cao với việc tổ chức cuộc họp lần thứ 8 tại Việt Nam theo đề xuất trên.

Phát biểu kết thúc Cuộc họp, Chủ tịch Nhóm công tác Phó Tổng Kiểm toán Trung Quốc Vương Bản Cường gửi lời cảm ơn các thành viên đã tham dự cuộc họp và bày tỏ lòng biết ơn đối với lời mời của KTNN Việt Nam. Ông Vương Bản Cường cũng thông báo rằng, cuộc họp lần thứ 8 của INTOSAI WGBD dự kiến sẽ được tổ chức tại Việt Nam./.

Cùng chuyên mục
  • Nâng cao chất lượng xây dựng kế hoạch kiểm toán trung hạn
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kế hoạch kiểm toán (KHKT) trung hạn là nền tảng, định hướng để Kiểm toán nhà nước (KTNN) tổ chức thực hiện nhằm đạt được mục tiêu chiến lược trong từng giai đoạn, từng năm; đồng thời giúp tránh được sự chồng chéo giữa các đơn vị trực thuộc KTNN và giữa hoạt động kiểm toán của KTNN với hoạt động thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng.
  • Kỳ vọng về những đột phá trong thực hiện kiến nghị kiểm toán
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Lần đầu tiên, Phiên giải trình của Kiểm toán nhà nước (KTNN), các Bộ, ngành, địa phương về tình hình thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán trước Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã được diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, xây dựng.
  • Kế hoạch kiểm toán năm 2024: Làm ít nhưng chất
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - “Làm ít nhưng chất” tiếp tục được lãnh đạo Kiểm toán nhà nước (KTNN) lấy làm phương châm hành động trong xây dựng Kế hoạch kiểm toán (KHKT) năm 2024. Chủ trương này nhận được sự đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao của các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH)…
  • “Đặt hàng” kiểm toán việc tính tiền sử dụng đất đối với các dự án
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hiện nay, vấn đề nổi cộm của cả nước nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng là việc xác định và tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án trên địa bàn. Do đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng mong rằng Kiểm toán nhà nước (KTNN) sẽ kiểm toán về nội dung này hoặc có ý kiến tham gia, hỗ trợ để tỉnh thực hiện việc tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án.
  • Xây dựng hướng dẫn kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách địa phương
    7 tháng trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hướng dẫn kiểm toán báo cáo quyết toán (BCQT) ngân sách địa phương (NSĐP) là kim chỉ nam để định hướng chi tiết các bước công việc cần thực hiện, qua đó kiểm toán viên có thể cân đối được thời gian và các tổ, đoàn kiểm toán có thể quản lý tiến độ, giám sát chất lượng kiểm toán.
Cuộc họp lần thứ 7 của INTOSAI WGBD - KTNN Việt Nam sẵn sàng trở thành thành viên chính thức