Đà Nẵng 3 năm liên tiếp giành Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam”

TP. Đà Nẵng vừa vinh dự được nhận Giải thưởng “Thành phố thông minh xuất sắc Việt Nam 2022”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Đà Nẵng được trao giải thưởng này.

da-nang-nhan-giai(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam nhận Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2022”. Ảnh: danang.gov.vn

Tại Lễ vinh danh và trao Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam 2022”, TP. Đà Nẵng đã vinh dự lần thứ 3 liên tiếp được nhận giải thưởng này. Đây là giải thưởng danh giá và duy nhất dành cho nhóm các thành phố/đô thị tại Việt Nam năm 2022. 

Bên cạnh giải thưởng chính Thành phố thông minh Việt Nam 2022, Đà Nẵng còn đạt được 3 giải thưởng chuyên đề gồm: Thành phố giao thông và logistics thông minh; Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Các lĩnh vực ứng dụng thành phố thông minh đã, đang triển khai, áp dụng thực tế đem lại hiệu quả cho người dân, doanh nghiệp và cộng đồng, xã hội.

Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam” (Smart City Award Vietnam) được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức thường niên từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Giải thưởng cũng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Smart City Award Vietnam 2022 được phát động tổ chức từ ngày 08/8/2022 và kết thúc bình chọn xét thưởng vào ngày 29/10/2022. Hội đồng bình chọn chung tuyển đã chọn được 46 đề cử từ tổng số 90 đề cử tham gia để trao giải thưởng./.

Cùng chuyên mục
Đà Nẵng 3 năm liên tiếp giành Giải thưởng “Thành phố thông minh Việt Nam”