Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5

(BKTO) - Sáng 07/7, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Trà Vinh đã có cuộc tiếp xúc cử huyện Tiểu Cần, sau Kỳ họp thứ 5.

tra-vinh.jpg
Các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: travinh.gov.vn

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp.

Cử tri đánh giá cao kết quả đạt được của Kỳ họp thứ 5, tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có 10 ý kiến phản ảnh về các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân để các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các cấp trong tỉnh xem xét, giải quyết.

Cụ thể, cử tri đề nghị xem xét các chế độ chính sách cho cán bộ công chức cấp xã, cán bộ không chuyên trách cấp xã, chính sách cho vợ liệt sĩ tái giá, kiến nghị xem xét hạ độ tuổi hưởng trợ cấp của người cao tuổi xuống 75 tuổi và đề nghị chỉnh sửa quy định về việc không cho cán bộ công chức, viên chức đứng tên quyền sử dụng đất nông nghiệp.

Cử tri cũng đề nghị xem xét nâng cấp đường Tỉnh lộ 911, Tỉnh lộ 912 và các tuyến đường huyện, các chế độ cho đảng viên có từ 30 năm tuổi Đảng, biện pháp, chế tài xử lý hàng gian, hành giả triệt để hơn…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh chia sẻ những khó khăn mà cử tri, nhân dân đang gặp phải liên quan đến một số chính sách đang triển khai. Đồng thời đề nghị các cấp, ngành tiếp thu để xem xét điều chỉnh và kiến nghị những vấn đề vượt thẩm quyền, nhất là chính sách hưởng trợ cấp cho người cao tuổi xuống còn 75 tuổi, hiện được nhiều cử tri trong tỉnh quan tâm kiến nghị.

Bên cạnh đó, đề nghị địa phương cần xem xét ý kiến của cử tri về thực hiện các chính sách hỗ trợ cán bộ tham gia kháng chiến, hồ sơ của hội viên cựu chiến binh bị thất lạc. Huyện cần chỉ đạo chung các ngành sớm hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, đáp ứng mong mỏi của nhân dân.

Ông Ngô Chí Cường cũng lưu ý lãnh đạo UBND huyện, xã cần thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo người dân được kiểm tra, giám sát; triển khai nhiều mô hình, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống người dân; tham gia giữ gìn vệ môi trường, nâng chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phấn đấu xây dựng huyện Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho người dân tham gia giữ gìn an ninh, trật tự địa phương; cảnh giác các vụ lừa đảo trên mạng, tín dụng đen len lỏi vào vùng nông thôn.

Cử tri cũng cần chủ động, cảnh giác, đấu tranh phản bác, chống lại những âm mưu kích động, lôi kéo của các thế lực, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo huyện Tiểu Cần, lãnh đạo các sở, ngành giải trình làm rõ và thông tin thêm nhiều vấn đề có liên quan để người dân đồng tình, chia sẻ.

Cùng chuyên mục
Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5