Đại hội Công đoàn Kiểm toán nhà nước khóa VIII sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/7

(BKTO) - Trong 2 ngày 27 và 28/7, Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) sẽ tổ chức Đại hội Công đoàn khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

nha-tinh-nghia.jpg
Công đoàn KTNN đã xây dựng 108 căn nhà tình nghĩa cho đồng bào vùng sâu, vùng cao trong nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: TL

Nhiệm kỳ 2018-2023, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban cán sự, Đảng ủy, Lãnh đạo KTNN và Công đoàn Viên chức Việt Nam (VCVN); sự phối hợp tốt của các tổ chức chính trị xã hội và cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, Công đoàn KTNN đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thông qua các phong trào thi đua yêu nước; các hoạt động văn hóa, thể thao; công tác xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn...

Đặc biệt, Công đoàn KTNN đã chú trọng công tác hỗ trợ phòng chống dịch và chăm lo đời sống cho công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành trong thời gian xảy ra dịch Covid.

Ban Chấp hành Công đoàn KTNN đã có nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công đoàn trong tình hình mới cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công chức công vụ và chất lượng hoạt động kiểm toán, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chương trình, kế hoạch công tác mà Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 đã đề ra.

Với những nỗ lực, cố gắng trong công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật; kiểm tra, giám sát; đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, người lao động và hoạt động xã hội tình nghĩa..., nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn KTNN đã được Công đoàn VCVN tặng 2 “Cờ thi đua xuất sắc” và được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng “Cờ thi đua đơn vị xuất sắc” năm 2022.

ktnn-chuyen-nganh-iii-tang-xe-dap-cho-hoc-sinh-ngheo-tai-nghe-an-309-085447.jpg
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Công đoàn KTNN hướng đến cộng đồng, trẻ em. Ảnh: TL

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, Đại hội Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2023-2028 thể hiện ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn KTNN.

Phát huy truyền thống 30 năm xây dựng và trưởng thành của KTNN, 30 năm thành lập Công đoàn KTNN, Đại hội xây dựng mục tiêu tiếp tục đổi mới tổ chức nội dung, phương thức hoạt động, tạo sự gắn kết giữa công chức, viên chức, người lao động với tổ chức công đoàn; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện xây dựng người cán bộ, công chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu".

Làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức và người lao động, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời, động viên công chức, viên chức và người lao động tích cực học tập, tu dưỡng đạo đức; nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của KTNN./.

Cùng chuyên mục
Đại hội Công đoàn Kiểm toán nhà nước khóa VIII sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/7