Kiểm toán nhà nước chuyên ngành Ib: Thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ

(BKTO) - Hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), KTNN chuyên ngành Ib đã phối hợp tổ chức hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ với nhiều hoạt động ý nghĩa tại một số tỉnh, thành phố.

dang-huong-1-.jpg
Đoàn công tác dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tam Đường. Ảnh: T.Dũng

Tham dự buổi lễ tri ân tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu có đồng chí Nguyễn Khắc Chí - Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn KTNN chuyên ngành Ib; đại tá Sùng A Súa - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Bí thư Huyện ủy huyện Tam Đường Tẩn Thị Quế cùng đại diện Ban chấp hành công đoàn, đoàn thanh niên, lãnh đạo một số phòng, ban của các cơ quan.

Chương trình được tổ chức trong không khí cả nước cùng tri ân, hướng đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (ngày 27/7/1947-27/7/2023). Đây là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để toàn Đảng, toàn dân bày tỏ lòng thành kính, tri ân và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Theo đó, Đoàn công tác đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tam Đường, bày tỏ lòng thành kính, tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

z4542421755222_9e8bdc8e6b5959017f4f7d0600ab8518.jpg
Đoàn công tác trao nhà tình nghĩa cho bà Tống Thị Din (là vợ liệt sĩ Vàng Văn Siềng) tại bản Thèn Thầu, xã Bình Lư, huyện Tam Đường. Ảnh: T.Dũng

Xuất phát từ tấm lòng tương thân, tương ái, với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc Việt Nam, trước đó, Công đoàn KTNN chuyên ngành Ib đã phối hợp với Công an tỉnh Lai Châu tổ chức xây dựng Nhà tình nghĩa cho bà Tống Thị Din (là vợ liệt sĩ Vàng Văn Siềng) tại bản Thèn Thầu, xã Bình Lư, huyện Tam Đường. Đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

“Ngôi nhà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của toàn thể công chức KTNN chuyên ngành Ib và chiến sĩ Công an tỉnh Lai Châu với gia đình liệt sĩ Vàng Văn Siềng” - Phó Kiểm toán trưởng Nguyễn Khắc Chí chia sẻ.

Tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa cho bà Tống Thị Din, Đoàn công tác đã động viên gia đình tiếp tục cố gắng, vươn lên trong cuộc sống, coi đây là lời tri ân với những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ và thân nhân.

Nằm trong chuỗi hoạt động của hành trình tri ân, ngày 23/7/2023, tại tỉnh Quảng Nam, Đoàn KTNN chuyên ngành Ib phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và hành trình theo bước chân những người anh hùng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Trong khuôn khổ của hành trình tri ân, điểm đến đầu tiên của Đoàn công tác và Công an tỉnh Quảng Nam là khu quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn công tác đã được ôn lại chặng đường lịch sử hào hùng của dân tộc và dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

anh-1.jpg
Đoàn dâng hoa, dâng hương Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Tiếp đó, Đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Tiếp theo hành trình tri ân, Đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ An ninh khu V tại xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam (các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và ngã xuống trên chiến trường khu V) và dâng hoa Bác Hồ tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích, tham quan Nhà truyền thống An ninh khu V nơi lưu giữ những hình ảnh, tài liệu, hiện vật về giai đoạn lịch sử đấu tranh ngoan cường của lực lượng An ninh khu V qua các thời kỳ.

Khu di tích lịch sử An ninh Khu V là một trong những di tích lưu giữ, tôn vinh những giá trị lịch sử, sự hy sinh của 3.870 anh hùng liệt sĩ, là minh chứng cho quá trình chiến đấu anh dũng, mưu trí, sáng tạo và trưởng thành không ngừng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Đây là địa chỉ đỏ trong hành trình hướng về cội nguồn không thể thiếu được của cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân nói riêng, thế hệ trẻ hôm nay và mai sau nói chung.

Để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn các Mẹ Việt Nam anh hùng, cũng trong dịp này, Đoàn công tác và Công an tỉnh Quảng Nam đến thăm và tặng 10 suất quà cho 05 Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Các đồng chí lãnh đạo, thành viên trong Đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng, động viên các Mẹ luôn sống vui, sống khỏe là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

anh-6.jpg
Đoàn thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Hủy

Các hoạt động trên của KTNN chuyên ngành Ib và Công an tỉnh Quảng Nam nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ Kiểm toán nhà nước về truyền thống lãnh đạo cách mạng của Đảng ta qua các thời kỳ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Trong hành trình tri ân, Đoàn công tác của KTNN chuyên ngành Ib cũng tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Hải Dương, tỉnh Phú Thọ, tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Bình Định. 

Theo lãnh đạo KTNN chuyên ngành Ib, hành trình tri ân là một trong những hoạt động thường niên của KTNN chuyên ngành Ib nhằm nhắc nhở mỗi công chức, đặc biệt là thế hệ đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao của cha ông để tiếp tục học tập, lao động, cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, trong bối cảnh toàn Ngành chú trọng nêu cao đạo đức công vụ, tăng cường giáo dục ý thức, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp, những hoạt động tri ân, vì cộng đồng đóng vai trò quan trọng và sẽ tiếp tục được KTNN chuyên ngành Ib tập trung thực hiện, cùng với nhiệm vụ chính trị của Ngành và của đơn vị trong thời gian tới. 

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước chuyên ngành Ib: Thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ