Đảm bảo “chất lượng, hiệu quả, an toàn, uy tín” trong hoạt động kiểm toán

(BKTO) - Ngày 09/02, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn Ngành nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác tháng 01 và triển khai kế hoạch công tác tháng 02/2018.



Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc. Tham dự Hội nghị có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng toàn thể lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: PHÙNG NGUYÊN

Theo Báo cáo kết quả công tác của KTNN, trong tháng 01/2018, toàn Ngành đã tổ chức tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 với nhiều kết quả nổi bật, trong đó kết quả kiểm toán tổng hợp từ 273 dự thảo báo cáo kiểm toán (BCKT) đã xử lý tài chính là 43.660 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2016.

Tính đến ngày 31/01/2018, toàn ngành đã triển khai 257/257 cuộc kiểm toán thuộc kế hoạch kiểm toán (KHKT) năm 2017. Các đơn vị đã tập trung phát hành BCKT theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước tại Công điện số 128/CĐ-KTNN ngày 24/01/2018 về việc đẩy nhanh tiến độ phát hành BCKT các cuộc kiểm toán năm 2017. Cũng trong tháng 01/2018, lãnh đạo KTNN đã tổ chức xét duyệt 03 cuộc kiểm toán thuộc KHKT năm 2018.

Các sự kiện quan trọng của Ngành trong tháng 01 là ngày 23/01, lãnh đạo KTNN đã tham dự cuộc họp do Thủ tướng Chính phủ chủ trì và báo cáo một số kết quả kiểm toán trọng yếu năm 2017 của KTNN. Cùng với đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã ban hành văn bản chỉ đạo kiểm điểm, rút kinh nghiệm về công tác kiểm toán năm 2017; Công văn hướng dẫn mục tiêu, trọng tâm, nội dung kiểm toán chủ yếu năm 2018 của KTNN; Quyết định ban hành Phương án tổ chức kiểm toán năm 2018 của các đơn vị trực thuộc KTNN; ban hành Báo cáo về việc hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý, sử dụng đất đai; Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán việc quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại DN và cổ phần hóa DNNN giai đoạn 2011-2016.

Báo cáo cũng nhấn mạnh các mặt công tác khác của Ngành như tổ chức và đào tạo cán bộ; xây dựng văn bản pháp luật và văn bản quản lý; hợp tác quốc tế; công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác công nghệ thông tin; báo chí tuyên truyền; công tác văn phòng… đều đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PHÙNG NGUYÊN

Tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất đối với các nội dung của Báo cáo kết quả thực hiện công tác tháng 01 và Kế hoạch công tác tháng 02/2018. Các ý kiến tập trung thảo luận về một số vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện KHKT năm 2018; công tác chuẩn bị nghỉ tết âm lịch Mậu Tuất 2018; một số BCKT phát hành chậm so với quy định…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc biểu dương những kết quả toàn Ngành đạt được trong năm 2017 và tháng 01/2018. Định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu các KTNN chuyên ngành, khu vực khẩn trương hoàn thiện, trình lãnh đạo KTNN phát hành các BCKT theo đúng chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước; tiếp tục đôn đốc, theo dõi và tổng hợp việc thực hiện kiến nghị kiểm toán; chủ động tổ chức khảo sát, thu thập thông tin để lập KHKT cuộc kiểm toán, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai các cuộc kiểm toán đợt 1 năm 2018; lấy “chất lượng, hiệu quả, an toàn, uy tín” làm trọng tâm trong hoạt động kiểm toán.

Bên cạnh đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước chỉ đạo các đơn vị có liên quan cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cuộc kiểm toán quyết toán NSNN năm 2016 tại Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và tổ chức tổng hợp, lập Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2017 của KTNN; hoàn thiện Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và Chương trình xây dựng văn bản pháp lý năm 2018 của KTNN; tiếp tục triển khai các nội dung chuẩn bị cho Đại hội ASOSAI 14 theo Kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thanh tra để tránh trùng lặp trong KHKT…

Là buổi giao ban cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán cổ truyền, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN; chúc toàn Ngành đón năm mới Mậu Tuất 2018 đầm ấm, vui vẻ, an toàn, tiết kiệm.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
Đảm bảo “chất lượng, hiệu quả, an toàn, uy tín” trong hoạt động kiểm toán