Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(BKTO) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ vừa ký công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.



                
   

Lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn tại một điểm thi trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Ảnh: Nguyễn Chiêm

   

Theo đó, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; trên cơ sở xem xét phương án tổ chức thi của các địa phương, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan, nhất là Sở Y tế, khẩn trương tập trung rà soát kỹ các điều kiện về mọi mặt để tổ chức thi đợt 2 (dự kiến diễn ra ngày 6-7/8) của Kỳ thi nghiêm túc, khách quan, công bằng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe cho thí sinh dự thi và những người tham gia Kỳ thi.

Đồng thời tiếp tục tăng cường tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra, kiểm tra thi và quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật những người tham gia Kỳ thi để bảo đảm tổ chức thi nghiêm túc, trật tự, an toàn; rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh.

Theo đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT nếu thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành Y tế.
                
   

Các địa phương, các trường cần đảm bảo quyền lợi cho thí sinh trong Kỳ thi, đặc biệt là các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: N.LỘC

   

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng; đồng thời, sẽ hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học dành tỷ lệ chỉ tiêu phù hợp cho việc sử dụng kết quả kỳ thi này cùng các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021, tạo cơ hội thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.
NGUYỄN LỘC

Cùng chuyên mục
  • Bộ Y tế công bố 12 loại thuốc cổ truyền phòng và hỗ trợ điều trị Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế vừa có Công văn số 5944/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu gửi Sở y tế các tỉnh, thành phố; bệnh viện y học cổ truyền (YHCT) Bộ, ngành; bệnh viện YHCT các tỉnh, thành phố; các cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động: Cần chủ động, kịp thời và đầy đủ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) Đến thời điểm này, nhiều địa phương đã vào cuộc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động chịu ảnh hưởng của COVID-19. Trong vai trò cơ quan thường trực chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc đôn đốc các địa phương triển khai chính sách này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời.
  • Việt Nam vẫn còn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước mỗi năm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong thập kỷ vừa qua, đuối nước cướp đi sinh mạng của hơn 2,5 triệu người trên toàn cầu. Tại Việt Nam, đuối nước vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em. Theo ước tính năm 2020, mỗi năm Việt Nam vẫn còn hơn 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước.
  • Ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch và người lao động chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại buổi làm việc với Tổng cục Du lịch mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Đoàn Văn Việt yêu cầu trong quá trình triển khai Nghị quyết Chính phủ về kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, Tổng cục Du lịch cần tập trung vào các hoạt động trọng tâm, cấp thiết. Trong đó, ưu tiên đề xuất hỗ trợ các DN du lịch và người lao động, nhất là DN du lịch nhỏ và vừa, hướng dẫn viên du lịch.
  • Sẵn sàng trưng dụng cơ sở trường học làm nơi cách ly, điều trị Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi 16 trường đại học, học viện, cao đẳng sư phạm thuộc, trực thuộc Bộ GD&ĐT (gọi chung là các trường ĐH) trên địa bàn TP. Hà Nội và các địa phương lân cận chung tay với Thủ đô ứng phó khẩn cấp với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Đảm bảo quyền lợi cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19