Đánh giá Dự thảo Kế hoạch chiến lược INTOSAI 2023–2028

(BKTO) - Mới đây, Nhóm chuyên trách của Tổ chức Quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI) về lập kế hoạch chiến lược đã giới thiệu bản Dự thảo sửa đổi của Kế hoạch chiến lược INTOSAI giai đoạn 2023–2028.



                
   

Kế hoạch chiến lược INTOSAI giai đoạn 2023–2028. Ảnh: INTOSAI

   

Ngày 28/9/2022, Ủy ban Chính sách, Tài chính và Quản trị của INTOSAI đã phê duyệt dự thảo này. Dự thảo sửa đổi bao gồm những thay đổi do các thành viên INTOSAI đề xuất, góp ý. Dự thảo sẽ được Ban Điều hành INTOSAI và Đại hội INTOSAI xem xét vào tháng 11/2022.

Nhóm chuyên trách về lập kế hoạch chiến lược đã xây dựng một kế hoạch ngắn gọn và hợp lý với mục đích làm cho kế hoạch chiến lược của INTOSAI dễ tiếp cận hơn, ngày càng hữu ích hơn đối với các thành viên INTOSAI và các bên liên quan bên ngoài tổ chức.

Kế hoạch chiến lược INTOSAI phác thảo sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị, ưu tiên của tổ chức và mục tiêu chiến lược của INTOSAI trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2028. Hiện, các chiến lược và hành động để đạt được các mục tiêu đã được INTOSAI công bố trong Bảng tổng hợp kế hoạch hoạt động của tổ chức. Bảng kế hoạch hoạt động sẽ tiếp tục được phát triển với sự tham vấn của các cơ quan trực thuộc INTOSAI và có thể được cập nhật hàng năm để thích ứng với những thay đổi của hoàn cảnh, môi trường.

Nhóm chuyên trách đánh giá cao những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng nhận được từ các SAI thành viên INTOSAI trong năm 2022 đối với Dự thảo Kế hoạch chiến lược. Nhóm chuyên trách hiện đang dịch bản thảo cuối cùng sang các ngôn ngữ khác của INTOSAI và sẽ trình bày để Đại hội INTOSAI phê duyệt vào tháng 11/2022 tới./.
Tuệ Lâm
(Theo INTOSAI)
Cùng chuyên mục
  • EUROSAI họp Ban Điều hành lần thứ 57 tại Bồ Đào Nha
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Vừa qua, cuộc họp Ban Điều hành (BĐH) lần thứ 57 của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI) đã diễn ra tại Thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha) trong 2 ngày, Tòa Thẩm kế Bồ Đào Nha chủ trì.
  • EUROSAI tổ chức hội nghị về các vấn đề mới nổi
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Cơ quan Kiểm toán tối cao Vương quốc Anh (NAO) mới đây đã đưa ra thông báo, NAO vinh dự được chọn là Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) chủ trì tổ chức Hội nghị chuyên đề của EUROSAI về các vấn đề mới nổi tại Thủ đô London vào ngày 30 và 31/01/2023.
  • Hội nghị ECIIA 2022 diễn ra tại Bỉ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Viện Kiểm toán viên nội bộ Vương quốc Bỉ (IIA Bỉ) đã được chọn là cơ quan chủ trì tổ chức Hội nghị thường niên của Liên đoàn các Viện Kiểm toán viên nội bộ châu Âu (ECIIA) năm 2022. Hội nghị đã được tổ chức tại TP. Brussels trong 2 ngày, thu hút hơn 800 đại biểu và khoảng 50 diễn giả.
  • PCAOB đưa ra mức phạt dân sự kỷ lục
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 18/10, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) cho biết, đã đưa ra hình phạt một kế toán viên với mức tiền phạt dân sự lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời xử phạt công ty kiểm toán chủ quản có trụ sở tại TP.New York.
  • Nigeria: Phát hiện nhiều vụ đánh cắp  ngân sách lớn tại Kwara
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tháng 9 vừa qua, chính quyền bang Kwara đã chỉ định một hãng kiểm toán độc lập xem xét công tác quản lý, chi tiêu tài chính của các bộ phận tại Kwara. Thông qua kiểm toán đã phát hiện nhiều khoản tiền lớn “không cánh mà bay” cùng những sai phạm nghiêm trọng khác.
Đánh giá Dự thảo Kế hoạch chiến lược INTOSAI 2023–2028