Dấu ấn từ Tọa đàm “Tiến tới Đại hội ASOSAI 14 - Tiếng nói của đoàn viên, thanh niên KTNN”

(BKTO) - Như tin đã đưa, Tọa đàm “Tiến tới Đại hội ASOSAI 14 - Tiếng nói của đoàn viên, thanh niên KTNN” đã được Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức thành công vào sáng ngày 23/3 với nhiều nội dung thông tin quan trọng, thiết thực và ý nghĩa. Qua buổi Tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên KTNN đã được nghe những bài tham luận có giá trị thông tin cao và tham gia phiên thảo luận, hỏi đáp với những chia sẻ và ý kiến đóng góp sôi nổi, nhiệt tình, trách nhiệm.



Chia sẻ với các đoàn viên, thanh niên KTNN tham dự buổi Tọa đàm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khẳng định: việctổ chức Đại hội ASOSAI 14 là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong năm 2018 của KTNN, đồng thời toàn ngành quyết tâm tổ chức thành công Đại hội nhằm khẳng định vai trò và vị thế của KTNN Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

Việc tổ chức Đại hội thành công sẽ góp phần quảng bá được hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, nâng cao tầm ảnh hưởng của KTNN Việt Nam và tạo được sự ủng hộ của KTNN các quốc gia. Qua việc tổ chức Đại hội và đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, KTNN Việt Nam sẽ có cơ hội kết nối chặt chẽ hơn với KTNN các quốc gia trong khu vực châu Á, được học tập và chia sẻ nhiều kinh nghiệm kiểm toán, góp phần nâng cao năng lực trong quá trình hội nhập...

Các vị khách mời giao lưu và chia sẻ với đại biểu tại Tọa đàm. Ảnh: LÊ HÒA
Để tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14, Tổng Kiểm toán Nhà nước đề cao vai trò quan trọng của lực lượng đoàn viên, thanh niên KTNN; đặc biệt là lực lượng liên lạc viên của Đại hội sẽ là những "Đại sứ thân thiện, tự tin, năng động", là cầu nối quảng bá hình ảnh của KTNN Việt Nam và đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tại buổi Tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên KTNN đã được nghe các bài tham luận có hàm lượng thông tin cao, từ đó có cái nhìn tổng quan về Tổ chức ASOSAI, ý nghĩa của việc đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 cũng như cơ hội và thách thức của KTNN trên cương vị là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Các đại biểu chia sẻ tâm tư, tình cảm và nêu câu hỏi tại Tọa đàm. Ảnh: HUY THÀNH
Đặc biệt, tại buổi Tọa đàm, ông Lê Minh Thắng - Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) - đã đưa ra nhiều kinh nghiệmhữu ích về công tác chuẩn bị và tổ chức APEC2017 có thể áp dụng vào công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Trong đó, ông Thắng nhấn mạnh, công tác chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ góp phần quyết định cho việc tổ chức thành công Đại hội.

Bên cạnh đó, để tổ chức thành công Đại hội cần có sự chỉ đạo sâu sát, liên tục của lãnh đạo cấp cao; sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các tiểu ban và tinh thần làm việc chủ động, hăng say, tận tụy, trách nhiệm cao của cán bộ các tiểu ban, các liên lạc viên của Đại hội.

Chia sẻ về những cơ hội và thách thức khi trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021, ông Cao Tấn Dương - Trưởng Phòng Đa phương Vụ Hợp tác quốc tế KTNN - cho biết: Việc đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI sẽ là cơ hội quý báu để KTNN ngày càng trưởng thành và khẳng định mình trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp và tiên tiến.

         

   Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) Lê Minh Thắng
   
   Trong năm 2018, Đại hội ASOSAI 14 là sự kiện ngoại giao lớn và quan trọng của nước ta.Tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 là chúng ta đã tạo được dấu ấn rất quan trọng trong công tác ngoại giao của đất nước. Muốn vậy, cần phải chuẩn bị thật chu đáo trong toàn bộ các khâu từ lễ tân, khánh tiết, an ninh, y tế, tuyên truyền, liên lạc viên, tình nguyện viên... và phải đưa ra các kịch bản chi tiết, khảo sát kỹ và dự liệu được hầu hết các tình huống có thể xảy ra.
Đây sẽ là cơ hội để KTNN góp phần dẫn dắt ASOSAI trở thành một tổ chức năng động, uy tín và ngày càng có những đóng góp quan trọng đối với nền kinh tế châu Á nói chung và các nước thành viên nói riêng. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để KTNN cọ sát, trau dồi, học hỏi để rèn luyện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của KTNN trong môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó ông Dương cũng chia sẻ,việc đảm đương vị trí Chủ tịch ASOSAI cũng mang đến cho KTNN Việt Nam không ít thách thứctrong bối cảnh chúng ta còn thiếu thốn về vật chất và nguồn nhân lực.ASOSAI là một tổ chức bao gồm 46cơ quan kiểm toán quốc gia (SAI)thành viên và có sự đa dạng cả về địa vị pháp lý, văn hóa, chính trị, cũng như trình độ phát triển, điều này dẫn đến cách nhìn nhận về lĩnh vực kiểm toán công và các mối quan tâm của các SAI cũng khác nhau. Là Chủ tịch ASOSAI, làm sao hài hòa quan điểm của SAI tại các quốc gia phát triển và SAI tại các nước đang phát triển để có được sự đồng thuận và đi đến một cái đích chung thực sự là một thử thách không nhỏ đối với KTNN Việt Nam.

Phát biểu tham luận tại Tọa đàm, Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đối với các sự kiện lớn của Ngành và kêu gọi sự hưởng ứng nhiệt tình của thế hệ trẻ KTNN đóng góp hết sức mình vào công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14.

         

   Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Ngô Đạt Trí
   
   Với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết,
   các đoàn viên, thanh niên KTNN đã, đang và sẽ đóng vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu trong công tác lễ tân - khánh tiết, hậu cần, tuyên truyền trong suốt giai đoạn chuẩn bị cũng như giai đoạn diễn ra Đại hội ASOSAI 14. Các đoàn viên, thanh niên KTNN sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực hết mình để hướng tới một kỳ Đại hội ASOSAI thành công rực rỡ.
Theo ông Ngô Đạt Trí, ngay từ bây giờ, các tổ chức đoàn và mỗi đoàn viên, thanh niên cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội ASOSAI và vai trò của đoàn viên, thanh niên KTNN đối với sự kiện này; cần lựa chọn ra các đoàn viên, thanh niên có năng lực để sẵn sàng tham gia phục vụ cho công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục rèn luyện, trau dồi kiến thức, đặc biệt là về ngoại ngữ, phong cách cách ứng xử và các kiến thức về KTNN, về lễ tân - ngoại giao.

Phần 2 của buổi Tọa đàm là chương trình đối thoại, hỏi- đáp.Các đoàn viên, thanh niên KTNN đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm, niềm tự hào và bày tỏ mong muốn được đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết vào công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội ASOSAI 14. Những ý kiến, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên đã được các vị khách mời là Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên và Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Hà Thị Mỹ Dung chia sẻ, trả lời cụ thể, thấu đáo.

Các nội dung trao đổi đều toát lên mong muốn thế hệ trẻ KTNN sẽ thể hiện rõ vai trò xung kích, tham gia tích cực vào công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội; phát huy hơn nữa thế mạnh về sức trẻ, ngoại ngữ, kiến thức và trình độ công nghệ thông tin... để góp phần cùng toàn Ngành khẳng định vị thế, tầm vóc xứng đáng trên cương vị mới trong ASOSAI.

Nhóm phóng viên (Hoàng Ngân - Lê Hòa - Huy Thành)
Cùng chuyên mục
Dấu ấn từ Tọa đàm “Tiến tới Đại hội ASOSAI 14 - Tiếng nói của đoàn viên, thanh niên KTNN”