Đề xuất dành hơn 435 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nhâm Dần 2022

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trình Chủ tịch nước phương án tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Theo đó, tổng kinh phí để tặng quà sẽ là hơn 435,121 tỷ đồng.



                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng thương bệnh binh nặng và Điều dưỡng người có công tỉnh
   Hà Nam - Ảnh:molisa.gov.vn

   

Khoản kinh phí trên đã được bố trí trong Kế hoạch NSNN năm 2022. Cụ thể, mức quà 600.000 đồng tặng cho: Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng;

Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng;

Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng;

Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hằng tháng.

Ngoài ra, mức quà này còn dành tặng cho đối tượng là thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hằng tháng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.

Mức quà 300.000 đồng dành cho: Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động;

Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng; người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng;

Đại diện thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân).

Mức quà tặng trên vẫn được thực hiện theo Quyết định số 07/QĐ-CTN ngày 11/01/2021 của Chủ tịch nước về việc tặng quà cho các đối tượng có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Việc tặng quà cho người có công với cách mạng thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Hằng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước ban hành Quyết định tặng quà cho một số đối tượng người có công với cách mạng./.
THÀNH ĐỨC

Cùng chuyên mục
  • Triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam”
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và hưởng ứng Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bảo tàng Nam Định và Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp tổ chức triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam” từ ngày 22 - 27/11 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam.
  • Tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2020
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tối 22/11, tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2020.
  • Ngày 23/11, ghi nhận 11.123 ca nhiễm Covid-19 mới, tăng 827 ca so với ngày hôm qua
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Bộ Y tế cho biết, tính từ 16h ngày 22/11 đến 16h ngày 23/11, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 11.132 ca nhiễm mới, trong đó 6 ca nhập cảnh và 11.126 ca ghi nhận trong nước (tăng 827 ca so với ngày trước đó) tại 61 tỉnh, thành phố (có 6.010 ca trong cộng đồng).
  • Nhận bảo hiểm xã hội một lần: Mất đi nguồn tích lũy tài chính cho tuổi già
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, người lao động sẽ không còn cơ hội được hưởng lương hưu và được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí trong suốt thời gian hưởng lương hưu để đảm bảo cuộc sống và sức khỏe khi về già - độ tuổi dễ gặp bất trắc về sức khỏe, nhất là trong bối cảnh tiềm ẩn nhiều rủi ro, dịch bệnh như hiện nay. Đây là vấn đề không mới nhưng tiếp tục được BHXH Việt Nam đưa ra cảnh báo, trước tình trạng gần đây người lao động hưởng BHXH một lần gia tăng nhanh.
  • Phục hồi thị trường lao động: Các chính sách hỗ trợ đóng vai trò quan trọng
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong số rất nhiều giải pháp phục hồi thị trường lao động do các nhà quản lý và chuyên gia đề xuất gần đây, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động, DN vẫn là nhóm chính sách được đề cập nhiều. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của các chính sách này.
Đề xuất dành hơn 435 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nhâm Dần 2022