Deloitte nỗ lực góp phần thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam

(BKTO) - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) Trần Duy Đông vừa có buổi tiếp Đoàn lãnh đạo Deloitte toàn cầu do bà Kathleen O’Dell - lãnh đạo Phụ trách Phát triển quốc tế của Deloitte làm Trưởng đoàn.

2.jpg.png
Thứ trưởng KHĐT Trần Duy Đông tiếp bà Kathleen O’Dell - lãnh đạo Phụ trách Phát triển quốc tế của Deloitte. Ảnh: MPI

Theo bà Kathleen O’Dell, Đoàn lãnh đạo Deloitte muốn nghe những chia sẻ, định hướng của Bộ KHĐT về chiến lược phát triển kinh tế và khuyến khích đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là các ưu tiên để triển khai thực hiện Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPS-C).

Tại Việt Nam, đến thời điểm này, Deloitte đánh dấu 32 năm phát triển với thế mạnh chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược, tư vấn tài chính, thuế, quản trị rủi ro và kiểm toán cho các vùng kinh tế, các ngành và mọi loại hình doanh nghiệp. Deloitte cũng đang đồng hành cùng Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) triển khai Dự án IPS-C.

Đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ tư vấn và kiểm toán của Deloitte tại Việt Nam, đồng thời là Tư vấn trưởng của Dự án IPS-C, Thứ trưởng Trần Duy Đông nhấn mạnh, Deloitte đã hoạt động tích cực cùng USAID và Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KHĐT) để lựa chọn 60 doanh nghiệp tiên phong cho Dự án IPS-C. Đó là các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí, có năng lực và tiềm năng phát triển sau Dự án.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Duy Đông bày tỏ mong muốn Deloitte kết nối các quỹ đầu tư trong một số lĩnh vực ưu tiên về tăng trưởng xanh, đổi mới sáng tạo, dự án chuyển đổi công nghệ, sử dụng năng lượng tái tạo, hydrogen và tiếp cận nguồn vốn tín dụng xanh khi Việt Nam đang nỗ lực thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về “0”.

Đồng thời, mong muốn Deloitte tham vấn các cơ chế, chính sách để Việt Nam hoàn thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm thu hút hơn nữa các dự án đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực ưu tiên, các dự án sản xuất thiết bị bán dẫn và sản xuất vật liệu mới.

Theo Thứ trưởng Trần Duy Đông, tuy GDP quý I/2023 của Việt Nam chỉ tăng 3,32% nhưng cả nước vẫn đang nỗ lực phục hồi, thúc đẩy sản xuất công nghiệp; có chính sách thu hút các dự án FDI thế hệ mới như thu hút đầu tư vào các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường và có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Bà Kathleen O’Dell đánh giá, Dự án IPS-C đang được thực hiện theo đúng tiến độ và Deloitte cam kết tiếp tục phối hợp với Bộ KHĐT thực hiện tốt Dự án này. Thành công của Dự án IPS-C sẽ mở ra các cơ hội với các gói hỗ trợ chuyên sâu hơn dành cho khu vực tư nhân của Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Dự án IPS-C, Deloitte cũng tiếp tục thúc đẩy việc thực hiện Sáng kiến ESG Việt Nam 2023 vì mục tiêu tăng trưởng bền vững và bao trùm trong khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp khi tham gia vào chuỗi cung ứng xanh toàn cầu, qua đó thể hiện nỗ lực góp phần thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam.

Cùng chuyên mục
Deloitte nỗ lực góp phần thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam