Điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng Hợp đồng EPC Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

(BKTO) - Ngày 28/4, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 65/NQ-CP về việc điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng Hợp đồng EPC Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

3.jpg
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh: TTXVN

Tại Nghị quyết, Chính phủ đồng ý Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) được áp dụng một lần duy nhất điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng Hợp đồng EPC khi giá trị thanh toán đạt đến 95% giá trị Hợp đồng Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 (Dự án) theo đề xuất của PVN.

Chính phủ yêu cầu PVN thực hiện việc điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi tạm ứng Hợp đồng EPC Dự án.

PVN có trách nhiệm đảm bảo thu hồi hết giá trị khi thực hiện hợp đồng EPC Dự án; chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật trong việc kiểm tra, giám sát, quản lý, giải ngân cho nhà thầu thực hiện Dự án đúng mục đích, tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chính phủ yêu cầu PVN không để ảnh hưởng đến dòng tiền của Dự án và tuyệt đối không để xảy ra lãng phí thất thoát tài sản nhà nước trong quá trình thực hiện. PVN có trách nhiệm yêu cầu nhà thầu gia hạn thời gian bảo lãnh tiền tạm ứng cho đến khi thu hồi hết tiền tạm ứng của Hợp đồng.

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có trách nhiệm giám sát PVN thu hồi tạm ứng của Dự án theo quy định trên.

Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền hướng dẫn thực hiện cụ thể các nội dung cần thiết thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của cơ quan theo quy định của pháp luật và Nghị quyết này.

Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 là một trong những dự án trọng điểm với quy mô lớn của ngành điện do PetroVietnam làm chủ đầu tư, được khởi công từ đầu năm 2011, tổng vốn đầu tư 41.799 tỷ đồng, công suất 1.200 MW.

Đến nay, 2 tổ máy đã hoàn thành quá trình chạy thử nghiệm thu và đã phát điện, cung cấp cho hệ thống điện quốc gia trên 1 tỷ kWh.

Sau khi hoàn thành đưa vào vận hành, hàng năm Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ cung cấp khoảng 7,2 tỷ kWh lên lưới điện quốc gia, với doanh thu khoảng 18.000 tỷ đồng/năm, sử dụng trực tiếp và gián tiếp trên 400 lao động tại địa phương, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng Bắc Bộ nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng./.

Cùng chuyên mục
Điều chỉnh thời điểm kết thúc thu hồi giá trị tạm ứng Hợp đồng EPC Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2