Đoàn cán bộ cấp cao của Kiểm toán nhà nước tham dự Hội nghị thường niên quốc tế lần thứ VII về chống tham nhũng

(BKTO) - Như tin đã đưa, trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc tại Peru, ngày 06/12, Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị thường niên quốc tế lần thứ VII về chống tham nhũng tại thành phố Lima.



Hội nghị diễn ra trong một ngày, với sự tham dự của hơn 500 đại biểu đến từ 50 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) và các tổ chức quốc tế.

Đoàn công tác tham dự Hội nghị

Tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất - Chủ tịch INTOSAI- đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Tuyên bố Lima và vai trò của các SAI đối với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người dân và tích cực chống tham nhũng.

Các ý kiến tham luận tại Hội nghị đã tập trung phân tích các loại hình tham nhũng, đồng thời nhận định tham nhũng là vấn đề toàn cầu, ảnh hưởng xấu tới dư luận xã hội, do đó các SAI phải có nhiệm vụ phòng chống và đấu tranh với hành vi tiêu cực này.

Bên cạnh đó, một số ý kiến đề xuất việc đổi mới phương pháp kiểm toán, phân tích hệ thống kiểm soát, tăng cường chuyên gia theo từng lĩnh vực, chuyên ngành tham gia Đoàn kiểm toán đối với việc quản lý, sử dụng các dịch vụ công nhằm rút ngắn thời gian kiểm toán và sử dụng hiệu quả nguồn quỹ công, nâng cao chất lượng các công trình công cộng.

Vụ HTQT đưa tin từ Lima - Peru
Cùng chuyên mục
Đoàn cán bộ cấp cao của Kiểm toán nhà nước tham dự Hội nghị thường niên quốc tế lần thứ VII về chống tham nhũng