Đoàn chuyên gia Dự án “Quản trị nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện” làm việc với KTNN

(BKTO) - Sáng 14/8, tại trụ sở KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nướcVũ Văn Họa đã tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Dự án “Quản trị nhà nước nhằmtăng trưởng toàn diện” (Dự án GIG), do ông Jose Oyola - Chuyên gia Dự án - làmTrưởng đoàn. Dự án do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Cùng tiếpĐoàn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.



Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam lần này, chuyên gia của Dự án GIG sẽ hỗ trợ KTNN Việt Nam trong công tác lập kế hoạch kiểm toán, nâng cao chất lượng báo cáo kiểm toán và công tác đảm bảo chất lượng kiểm toán thông qua Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm vào ngày 16/8 và 2 buổi tập huấn vào ngày 15/8 và 17-18/8.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họatiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Dự án GIG, do ông Jose Oyola - Chuyên gia Dự án - làm Trưởng đoàn. ẢNH: TRÚC LINH

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa cho biết, theo Luật KTNN sửa đổi 2015, KTNN có trách nhiệm trình bày báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm trước Quốc hội; vì vậy, yêu cầu cấp thiết đặt ra đối với KTNN là báo cáo kiểm toán cần phản ánh đầy đủ thông tin, đáp ứng được kỳ vọng của Quốc hội về tình hình quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị chuyên gia tích cực chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm tại Hội thảo và Tập huấn lần này, để giúp KTNN tăng cường hơn nữa kỹ năng lập báo cáo kiểm toán, kỹ năng đo lường lợi ích, đánh giá giá trị của báo cáo kiểm toán theo thông lệ quốc tế, từ đó đáp ứng kỳ vọng của Quốc hội và phát huy hơn nữa vai trò kiểm tra giám sát của Nhà nước. Qua đây, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ tích cực và đồng hành của USAID, Văn phòng Dự án GIG và chuyên gia; khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện để thực hiện các hoạt động hợp tác trong thời gian tới một cách hiệu quả.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của KTNN, thay mặt Đoàn chuyên gia Dự án GIG, ông Jose Oyola cho biết sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và sẽ lồng ghép ba lĩnh vực mà KTNN Việt Nam quan tâm vào các hoạt động của buổi Hội thảo và tập huấn sắp tới. Ông Jose Oyola tin tưởng rằng, những trao đổi và tham luận về các nội dung cụ thể cũng như chuyên sâu trong chuỗi hoạt động Hội thảo và tập huấn lần này sẽ cung cấp những thông tin và kinh nghiệm bổ ích để tăng cường chất lượng báo cáo kiểm toán cho các cán bộ của KTNN Việt Nam.

Ngay sau buổi tiếp, Đoàn chuyên gia Dự án GIG đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Tổng Hợp, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán của KTNN để thảo luận về một số nội dung cụ thể liên quan đến công tác xây dựng báo cáo kiểm toán và đảm bảo chất lượng kiểm toán.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Đoàn chuyên gia Dự án “Quản trị nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện” làm việc với KTNN