Thiết thực chia sẻ, hỗ trợ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ

(BKTO) - Ngày 11/8, tại HàNội, Công đoàn KTNN tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ,sạt lở tại các tỉnh Sơn La và Yên Bái.



Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cùng đông đảo công chức, viên chức, người lao động KTNN đã tham dự và ủng hộ.

Lãnh đạo KTNN quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai.Ảnh: LÊ HÒA
Trong những ngày vừa qua, mưa lũ tại một số tỉnh miền núi phía Bắc đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đặc biệt, thiệt hại do mưa lũ, sạt lở trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Yên Bái… trong những ngày đầu tháng 8/2017 đã làm hàng chục người chết, mất tích và bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, cơ sở hạ tầng bị phá hủy.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam về việc hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Ban chấp hành Công đoàn KTNN phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành đóng góp tối thiểu mỗi người một ngày lương để hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn sau mưa lũ.

Đông đảo công chức, viên chức và người lao động KTNN tham dự buổi quyên góp. Ảnh: HUY THÀNH

Ngay tại buổi quyên góp, Ban tổ chức đã tiếp nhận số tiền ủng hộ là 77,5 triệu đồng. Được biết, sau đợt phát động, toàn bộ số tiền ủng hộ trên cùng với kinh phí hỗ trợ thêm của Công đoàn KTNN sẽ được trực tiếp trao tới các tỉnh Sơn La và Yên Bái, kịp thời góp phần động viên, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Thiết thực chia sẻ, hỗ trợ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ