Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5

(BKTO) - Sáng 26/6, ngay sau kết thúc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang đã tiếp xúc cử tri thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

hau-giang.jpeg
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: quochoi.vn

Tại buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Thị Thanh Lam đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 5 và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tại Kỳ họp.

Cử tri thành phố Ngã Bảy bày tỏ vui mừng trước những thành tựu mà cả nước đã đạt được trong nửa đầu năm 2023; đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ 5 với những quyết sách phù hợp, bao quát toàn diện các nội dung. Các dự án luật, dự thảo nghị quyết được xem xét, thông qua và các dự án được cho ý kiến lần đầu đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, thảo luận cụ thể, rõ ràng; công tác giám sát, chất vấn thể hiện được mong mỏi, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri mong muốn Chính phủ và Quốc hội tiếp tục quan tâm ban hành các cơ chế, chính sách để bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp, tạo sự ổn định đầu ra cho nông sản, tìm thị trường rộng hơn cho các sản phẩm nông nghiệp, tránh phụ thuộc vào một số thị trường; xem xét giảm số năm số năm đóng hiểm xã hội và độ tuổi được hưởng lương hưu.

Cử tri cũng kiến nghị tiếp tục giảm bớt các thủ tục hành chính cho người dân khi vay vốn ngân hàng để sản xuất; có chính sách nới lỏng, tăng hạn mức tín dụng cũng như hỗ trợ lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu nông sản; có các giải pháp thu hút lao động, tạo việc làm cho sinh viên ra trường; có chính sách thu hút nhân lực ngành y tế, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Đồng thời, sớm sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm xã hội để bảo đảm an sinh xã hội và ổn định thị trường lao động; xem xét, bổ sung thuốc vào danh mục thuốc bảo hiểm y tế, nhất là các loại thuốc đặc trị bệnh hiểm nghèo, vấn đề thiếu thuốc tại các bệnh viện cần phải khắc phục ngay không để người dân phải chịu thiệt thòi; xem xét lại quy định không cho cán bộ công chức, viên chức được sở hữu đất nông nghiệp...

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin thêm với cử tri về những đổi mới của Quốc hội khóa XV, những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và ghi nhận những thay đổi của tỉnh Hậu Giang thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhiệt liệt biểu dương tỉnh Hậu Giang lần đầu tiên có tốc độ tăng trưởng kinh tế dẫn đầu cả nước, quý I/2023 đạt 12,6%, trong khi chỉ vài năm trước đây, Hậu Giang vẫn còn là một trong những địa phương thuộc top dưới của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đối với những vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền của địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị lãnh đạo tỉnh Hậu Giang quan tâm, giải quyết, rà soát để báo cáo lại cử tri và báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị lãnh đạo và nhân dân Hậu Giang tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; phát triển mạnh hạ tầng số, hạ tầng thương mại điện tử, hạ tầng dữ liệu quốc gia hiện đại, đồng bộ; tập trung tối đa các nguồn lực triển khai thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra và phát động đợt thi đua đặc biệt để lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (2004-2024).

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao 20 căn nhà Đại đoàn kết tặng các hộ nghèo thành phố Ngã Bảy.

Cùng chuyên mục
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 5