Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn năm 2022

DIỆU THIỆN - NGUYỄN LỘC | 29/12/2022 09:59

(BKTO) - Chiều 28/12, Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn dự và chỉ đạo Hội nghị.

doan-toan-canh.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Đỗ Thị Vân Hà - Trưởng Ban Công tác quần chúng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; cùng đại diện các Ban của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các tổ chức đoàn thể của KTNN và hơn 100 đoàn viên, thanh niên Đoàn Thanh niên KTNN.

Trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, đồng chí Lê Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN cho biết, Đoàn Thanh niên KTNN đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền, giáo dục, Đoàn Thanh niên KTNN đã phổ biến, quán triệt 02 chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% chi đoàn trực thuộc đã tổ chức quán triệt đến các đoàn viên, thanh niên tham gia các lớp học tập, quán triệt về nghị quyết của Đảng các cấp…

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên KTNN cũng phát động các chi đoàn hưởng ứng, tham gia phong trào viết, chia sẻ những sáng kiến, trao đổi chuyên môn, cũng như câu chuyện về những tấm gương kiểm toán viên - đoàn viên điển hình, tiên tiến; tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với các đơn vị…

doan-a-cuong.jpg
Đồng chí Lê Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN trình bày Dự thảo Báo cáo. Ảnh: N.LỘC

Trong phong trào thanh niên tình nguyện, Đoàn Thanh niên KTNN đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, đối tượng hướng tới là các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, cựu thanh niên xung phong, các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, các địa bàn, người dân bị ảnh hưởng của thiên tai... tại nhiều địa phương trên cả nước.

Trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Đoàn Thanh niên KTNN đã chỉ đạo các chi đoàn tổ chức các hoạt động nghiên cứu, áp dụng các phương pháp kiểm toán sáng tạo; thực hiện hỗ trợ triển khai cụ thể các ý tưởng kiểm toán sáng tạo có tính khả thi cao để chuyển giao, giới thiệu cho lãnh đạo đơn vị áp dụng trong hoạt động kiểm toán.

Trong phong trào nghiên cứu khoa học, trong năm 2022, có 74 đồng chí đoàn viên, thanh niên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học; tham gia chương trình đào tạo tại nước ngoài; viết tin, bài đăng trên cổng thông tin điện tử KTNN và các ấn phẩm báo chí của Ngành...

Ngoài ra, các mặt công tác khác như đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; công tác quốc tế thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng… của Đoàn Thanh niên KTNN cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, Đoàn Thanh niên KTNN đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm.

Nổi bật là, tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa cả về nội dung, phương thức trong công tác tuyên giáo, sinh hoạt chính trị cho các đoàn viên, thanh niên toàn Ngành.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên KTNN sẽ đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, uống nước nhớ nguồn; phấn đấu tổ chức từ 2-3 chương trình thiện nguyện do Đoàn Thanh niên KTNN phát động; mỗi chi đoàn phấn đấu triển khai từ 1-2 chương trình thiện nguyện trên các địa bàn thực hiện nhiệm vụ kiểm toán.

Mặt khác, Đoàn Thanh niên KTNN cũng tăng cường đôn đốc, quán triệt đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học, tự đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn và đạo đức công vụ.

Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức các tọa đàm, hội thảo theo mô hình các nhóm, cụm chi đoàn trong và ngoài Ngành; phấn đấu tổ chức từ 2-3 cuộc tọa đàm chuyên môn do Đoàn Thanh niên KTNN chủ trì, mỗi chi đoàn phấn đấu chủ trì tổ chức từ 1-2 cuộc tọa đàm gắn với chuyên môn đặc thù của từng đơn vị…

Tại Hội nghị, các đoàn viên đại diện một số chi đoàn trực thuộc đã trình bày các tham luận, chia sẻ thêm ý kiến về một số vấn đề như công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoạt động thiện nguyện… của Đoàn Thanh niên KTNN.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công đoàn KTNN cũng chia sẻ những ý kiến góp ý về phương hướng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên KTNN trong thời gian tới; cũng như những yêu cầu, đòi hỏi đối với thế hệ đoàn viên, thanh niên nhằm đáp ứng sự phát triển của Ngành trong bối cảnh hiện nay.

doan-tham-luan-a-loc(1).jpg
Đồng chí Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Chủ tịch Công đoàn KTNN phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Hoàng Tùng đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đoàn Thanh niên KTNN trong việc thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên, theo đó, Đoàn Thanh niên KTNN là một trong 5 đơn vị đứng đầu của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Nêu định hướng hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN trong năm 2023, đồng chí Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh, Đoàn Thanh niên KTNN cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước với những hoạt động có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả.

doan-a-tung.jpg
Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên KTNN cần thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo trong các đoàn viên, thanh niên; đồng thời tích cực thực hiện chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, triển khai các hoạt động đoàn.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên KTNN cần tiếp tục chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên, để giới thiệu những đoàn viên ưu tú xuất sắc cho Đảng xem xét kết nạp…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn đã chúc mừng và biểu dương những kết quả tích cực trên các mặt công tác mà Đoàn Thanh niên KTNN đã đạt được trong năm qua.

doan-tong-kttt.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Nhấn mạnh năm 2023, toàn Ngành có nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước, do đó, Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị Đoàn Thanh niên KTNN cần tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa để góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên KTNN cần khuyến khích, động viên các đoàn viên, thanh niên chủ động học tập, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đóng góp vào việc nâng cao chất lượng hoạt động kiểm toán, báo cáo kiểm toán.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên KTNN cần tiên phong, đi đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, nâng cao đạo đức công vụ, văn minh công sở của Ngành.

Đặc biệt, các đoàn viên, thanh niên cần thường xuyên cập nhật kiến thức mới, các phương pháp, kinh nghiệm kiểm toán trên thế giới, cũng như cần nắm chắc pháp luật của những chuyên ngành liên quan nhằm nâng cao hiệu quả kiểm toán. Đồng thời, chú trọng nâng cao trình độ công nghệ thông tin, trình độ ngoại ngữ, để đáp ứng xu thế hội nhập của Ngành.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên KTNN cần tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động phong trào, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội vì cộng đồng…

doan-khen-thuong.jpg
Đồng chí Ngô Văn Tuấn và đồng chí Bùi Hoàng Tùng trao Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho tập thể Đoàn Thanh niên KTNN và cá nhân đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN. Ảnh: N.LỘC

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; trao giải Cuộc thi thiết kế ý tưởng biểu tượng và khẩu hiệu Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027./.

Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn năm 2022