Doanh nghiệp phần mềm Canada tìm cơ hội hợp tác, đầu tư với các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước

(BKTO) - Constellation Software Inc. (CSI) mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số và đầu tư vào quá trình cổ phần hóa tại các doanh nghiệp nhà nước.

Đó là chia sẻ của đại diện Công ty CSI tại buổi làm việc với Vụ Năng lượng, Vụ Công nghệ và Hạ tầng, Vụ Công nghiệp và Văn phòng UBQLV ngày 27/4, tại Hà Nội.

3.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: UBQLV

CSI - có trụ sở tại Canada - được biết đến là nhà cung cấp các phần mềm và dịch vụ phần mềm cho một số ngành công nghiệp trên thế giới. CSI tập trung vào mua lại, quản lý và xây dựng các doanh nghiệp phần mềm để phát triển các giải pháp phần mềm chuyên dụng, quan trọng nhằm giải quyết các nhu cầu cụ thể của các ngành.

Được thành lập vào năm 1995, CSI hoạt động theo phương châm tập hợp các công ty phần mềm theo thị trường dọc có tiềm năng dẫn đầu. Kết quả CSI đã phát triển nhanh chóng thông qua sự kết hợp giữa hoạt động mua lại và tăng trưởng hữu cơ.

CSI hiện có 06 nhóm công ty với hơn 25.000 nhân viên, đang phục vụ đa dạng khách hàng tại hơn 100 thị trường trên toàn thế giới với doanh thu hợp nhất trên 4 tỷ USD.

Tại buổi làm việc, đại diện CSI bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với Tập đoàn, Tổng công ty thuộc UBQLV trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số và cơ hội đầu tư vào quá trình cổ phần hóa tại các doanh nghiệp nhà nước.

Đại diện lãnh đạo Vụ Năng lượng, Vụ Công nghệ và Hạ tầng, Vụ Công nghiệp và Văn phòng UBQLV đã trao đổi với CSI và cho biết, UBQLV là cơ quan thuộc Chính phủ, được giao thực hiện quyền, trách nhiệm của đại diện chủ sở hữu nhà nước đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và phần vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, đại diện các đơn vị của UBQLV cũng chia sẻ, mục tiêu thực hiện sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước nhằm phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp.

Đáng chú ý là nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhà nước trên nền tảng công nghệ hiện đại, năng lực đổi mới sáng tạo, quản trị theo chuẩn mực quốc tế, làm tốt vai trò dẫn dắt phát triển các doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế khác.

Đồng thời quản lý chặt chẽ, bảo toàn và phát triển vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp. Cơ cấu lại các doanh nghiệp yếu kém, thua lỗ; xử lý dự án, công trình chậm tiến độ, đầu tư kém hiệu quả, thua lỗ kéo dài.

Công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp phải bảo đảm thực chất, hiệu quả, khả thi, công khai, minh bạch, đúng pháp luật, không làm mất thương hiệu, bản sắc doanh nghiệp.

Định hướng cao hơn là nhằm củng cố, phát triển một số tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước có quy mô lớn, có thương hiệu tốt, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, có khả năng cạnh tranh khu vực và quốc tế.

Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp phần mềm Canada tìm cơ hội hợp tác, đầu tư với các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước