Đốc thúc tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định 1

(BKTO) - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Thanh Hóa (thuộc Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối) và Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa.

Nhiệm vụ này được Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh thực hiện trong vai trò Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.

kt.jpg
Đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Thanh Hóa. Ảnh: UBV

Tại các điểm kiểm tra, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và các nhà thầu đã báo cáo đoàn công tác về tiến độ thi công của các dự án và tiến độ của từng gói thầu.

Dự án Đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định I - Thanh Hóa đã được khởi công tháng 10/2023, đến nay đã hoàn thành đúc móng được 151/180 vị trí móng; đang thi công tại 29/180 vị trí móng; đã bàn giao 108/180 cột thép; hoàn thành lắp dựng 45/180 cột; đang lắp dựng 34/180 cột; đang vận chuyển 29/180 cột vào vị trí móng.

Còn Dự án Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa là dự án đồng bộ với Dự án đường dây 500kV từ Quảng Trạch đến Phố Nối (dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2024). Đến nay, khối lượng san nền đã hoàn thành đạt 57%, đang thi công đồng bộ phần 500kV, 220kV, nhà điều khiển, phần đường dây 220kV nhánh rẽ đấu nối Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa.

Theo ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng Giám đốc EVN, thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay, EVN và EVNNPT đang chỉ đạo quyết liệt các nhà thầu hoàn thành đúc móng trong tháng 4/2024; tiến hành dựng cột, kéo dây và phấn đấu hoàn thành đóng điện dự án trong tháng 6/2024.

Một trong những đường găng quan trọng của Dự án là tiến độ cung cấp cột thép, EVN và EVNNPT đang bám sát các nhà thầu sản xuất cột thép, kiểm soát từ khâu mua sắm nguyên vật liệu, gia công chế tạo, mạ kẽm, đóng gói và vận chuyển đến công trường, với mục tiêu đến 15/5/2024 sẽ hoàn thành bàn giao các cột thép để tiến hành lắp, dựng cột.

Tại công trường, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, tinh thần làm việc trách nhiệm của các lực lượng tham gia Dự án trên công trường, như các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung, EVN, EVNNPT.

Tuy Dự án đã đạt được nhiều mốc tiến độ quan trọng nhưng tiến độ hiện nay vẫn rất cấp bách, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phải hoàn thành chậm nhất là 30/6/2024, trong khi đó khối lượng công việc còn lại là rất lớn.

Do đó, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh đề nghị EVN và EVNNPT cần chỉ đạo các nhà thầu ưu tiên mọi nguồn lực, tập trung sản xuất, cung cấp vật tư thiết bị theo cam kết, đẩy mạnh thi công, tiếp tục tăng cường nhân lực, thiết bị, tranh thủ thời tiết thuận lợi thi công “3 ca 4 kíp, vượt nắng, thắng mưa, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, làm xuyên lễ”.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần chủ động sẵn sàng ứng phó với những tác động bất thường ảnh hưởng đến quá trình thi công như thời tiết, thiên tai; kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh, quyết tâm hoàn thành, phấn đấu đưa vào vận hành công trình theo đúng tiến độ mà Thủ tướng Chính phủ giao…/.

Cùng chuyên mục
Đốc thúc tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nam Định 1