Đồng Nai thu hút gần 1.940 tỷ đồng đầu tư vào khu công nghiệp trong 2 tháng

(BKTO) - Năm 2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai đặt ra kế hoạch sẽ thu hút khoảng 2 ngàn tỷ đồng từ các dự án có vốn đầu tư trong nước vào các KCN.

dnai-2922.jpg
Đồng Nai sẽ có 6 KCN thành lập mới với dự tính vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật có thể lên tới vài ngàn tỷ đồng/khu. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, mới đến giữa tháng 2/2024, các KCN của tỉnh đã thu hút vốn đầu tư trong nước được xấp xỉ 1.940 tỷ đồng, gần đạt kế hoạch của năm. Dòng vốn trên được các DN đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật KCN, nhà xưởng để mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Điều này cho thấy các KCN của Đồng Nai vẫn là điểm đến cho nhiều DN trong nước và nước ngoài. Việc này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Thời gian tới, Đồng Nai sẽ có 6 KCN thành lập mới và dự tính vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật có thể lên tới vài ngàn tỷ đồng/khu.

Ngoài ra, nhiều KCN sẽ được mở rộng như: Sông Mây, Hố Nai, Long Khánh, Xuân Lộc, Định Quán, Amata…

Bất động sản công nghiệp tại Đồng Nai đang được nhiều DN trong nước, nước ngoài muốn thuê lại đất công nghiệp để xây dựng nhà xưởng sản xuất hàng hóa tiêu thụ nội địa và xuất khẩu.

Tuy nhiên, vướng mắc vẫn ở khâu hồ sơ, bồi thường giải phóng mặt bằng. Đây là rào cản lớn nhất trong việc hoàn chỉnh hạ tầng các KCN để có thêm đất công nghiệp cho nhà đầu tư thứ cấp thuê.

Nếu các vướng mắc trên được tháo gỡ nhanh, thu hút đầu tư trong nước vào các KCN ở Đồng Nai có thể tăng gấp vài lần so với kế hoạch năm 2024. Ngoài ra, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có thể cũng sẽ tăng cao./.

Cùng chuyên mục
Đồng Nai thu hút gần 1.940 tỷ đồng đầu tư vào khu công nghiệp trong 2 tháng