Dự án Phát triển năng lượng tái tạo chưa đạt mục tiêu đề ra

(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán quốc gia Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) vừa qua đã công bố Báo cáo kiểm toán cuối cùng sau khi tiến hành quá trình kiểm toán Báo cáo tài chính của Dự án phát triển năng lượng tái tạo tại Micronesia do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.



                
   

ADB khởi động Dự án tại Micronesia. Ảnh: adb.org
   

   

Các cuộc kiểm toán được tiến hành tuân thủ nghiêm ngặt các chuẩn mực, quy định kiểm toán chung, được tất cả các cơ quan kiểm toán của liên bang, tiểu bang, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, DN được kiểm toán tuân thủ. Báo cáo kiểm toán mới đã trình bày những phát hiện sau khi xem xét tình hình tài chính của dự án trên trong giai đoạn từ ngày 03/12/2019 đến 30/9/2021.

Văn phòng Kiểm toán quốc gia Liên bang đã chỉ ra một số thiếu sót trong quá trình quản lý tài chính của Dự án như công tác kiểm soát nội bộ yếu kém, lỏng lẻo; một số quy định tài chính đã được nêu ra trong thỏa thuận tài trợ chưa được tuân thủ nghiêm ngặt; 2 cơ quan Bộ Tài chính, Chính sách và Chiến lược, Bộ Tài nguyên và Phát triển Liên bang Micronesia chưa hoàn thành trách nhiệm hỗ trợ các nhiệm vụ của Dự án… khiến các mục tiêu được đặt ra từ ban đầu đến nay vẫn chưa đạt được.

Báo cáo kiểm toán đã đưa ra một số khuyến nghị, đặc biệt đối với 2 Bộ trên để vạch ra các kế hoạch hành động nhằm tuân thủ các thỏa thuận tài trợ đã được thống nhất, nhằm hỗ trợ tối đa, giúp nguồn tài chính dành cho Dự án được quản lý, sử dụng đúng đắn, hiệu quả, giúp dự án sớm đạt được các mục tiêu đề ra./.
Tuệ Lâm
(Theo PASAI)
Cùng chuyên mục
Dự án Phát triển năng lượng tái tạo chưa đạt mục tiêu đề ra