EPTC hoàn tất đàm phán với 40/40 chủ đầu tư dự án đề xuất giá tạm

(BKTO) - Thông tin mới nhất từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến cuối ngày 26/5, Công ty Mua bán điện (EPTC) thuộc EVN đã hoàn thành đàm phán ký biên bản và ký tắt hợp đồng mua bán điện (PPA) với 40/40 chủ đầu tư đề xuất giá tạm 50% khung giá trần.

dg.jpg
Nhiều dự án điện gió được thực hiện để khai thác tiềm năng của năng lượng gió tại Việt Nam. Ảnh minh họa: baodauthau.vn

Trong ngày 27/5, EVN có văn bản trình Bộ Công Thương xem xét, thông qua đối với toàn bộ 40/40 chủ đầu tư dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp đề xuất giá tạm.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 19 dự án (hoặc một phần dự án) đã được Bộ Công Thương phê duyệt giá tạm và ký hợp đồng mua bán điện.

Ngoài ra, có 16 dự án đã nối lưới, đã và đang tiến hành thử nghiệm; trong đó có 5 dự án đã hoàn thành thử nghiệm, đang thực hiện các thủ tục để phát điện thương mại.

Đến nay, 19 dự án đã được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền nghiệm thu công trình/một phần công trình; 26 dự án đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực toàn nhà máy/một phần nhà máy.

Tuy nhiên, vẫn còn 32/85 dự án, với tổng công suất 1.576,05MW chưa gửi hồ sơ cho EPTC để đàm phán giá điện, hợp đồng mua bán điện.

Trước đó, sau khi Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 21/QĐ-BCT ngày 07/01/2023 về quy định khung giá phát điện nhà máy điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp, EPTC đã có văn bản gửi các Chủ đầu tư đề nghị gửi hồ sơ tài liệu để có thông số tính toán, đàm phán giá điện.

Bộ Công Thương, EVN cũng đã nhiều lần tổ chức hội nghị với Chủ đầu tư các dự án để trao đổi, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến hồ sơ, trình tự, thủ tục đàm phán giá điện, hợp đồng mua bán điện...

Các quy trình, thủ tục theo quy định cũng đã được EVN ban hành công khai, minh bạch và gửi đến các Chủ đầu tư.

Trên tinh thần tích cực triển khai thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa qua Bộ Công Thương và EVN đã tập trung cao cho việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc với mục tiêu đưa các dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp sớm phát điện lên lưới nhưng vẫn đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục
EPTC hoàn tất đàm phán với 40/40 chủ đầu tư dự án đề xuất giá tạm