EY xem xét phát hành cổ phiếu, giao dịch trên sàn chứng khoán

(BKTO) - Hãng kiểm toán EY đã thuê dịch vụ tư vấn của Tập đoàn tài chính JPMorgan cùng Ngân hàng Đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs để xem xét kế hoạch EY lần đầu phát hành cổ phiếu, giao dịch trên sàn chứng khoán hoặc nên phân tách mảng hoạt động kinh doanh tư vấn trên phạm vi toàn cầu. Nếu 1 trong 2 kế hoạch này trở thành hiện thực, đây sẽ là một quá trình chuyển đổi lớn nhất của hãng trong 2 thập kỷ qua.



                
   

EY đang lên kế hoạch thay đổi mô hình kinh doanh. Ảnh: encrypted-tbn0
   

   
EY hiện có khoảng 312 nghìn chuyên gia, cùng với Deloitte, KPMG và PwC đang thống trị ngành kế toán, kiểm toán, tư vấn trên toàn cầu. Năm 2021, mảng dịch vụ tư vấn của EY đã tạo ra doanh thu 26 tỷ USD; hoạt động kiểm toán của EY đã tạo ra doanh thu 14 tỷ USD. Trong năm này, hãng đã tuyển dụng thêm 166 nghìn cố vấn.

Sau động thái của EY, 3 hãng kiểm toán PwC, Deloitte và KPMG cho biết, họ chưa có kế hoạch thay đổi lộ trình, với mô hình kinh doanh hiện tại họ vẫn cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ tốt nhất nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng. Tuy nhiên, các kế hoạch lớn này của EY sẽ khiến các đối thủ phải xem xét, quyết định có nên theoEY hay không bởi gần đây, ba hãng kiểm toán này đều cho rằng, các hãng kiểm toán sẽ thu được những lợi ích lớn nhất nếu họ có chung một mô hình kinh doanh trên phạm vi toàn cầu.

Đại diện EY cho biết, các kế hoạch lớn của EY nếu được thực hiện sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn. EY sẽ có lợi thế để cạnh tranh với các DN tư vấn lớn hơn, kế hoạch này của EY cũng có thể mang lại những khoản lợi nhuận lớn cho các đối tác hiện tại. Bên cạnh đó, EY có thể tiếp nhận nguồn vốn lớn từ bên ngoài, giúp hãng thực hiện kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng trong kinh doanh./.
YẾN NHI
(Theo EY)
Cùng chuyên mục
EY xem xét phát hành cổ phiếu, giao dịch trên sàn chứng khoán