Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN

Đây là tên gọi của đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Hội đồng khoa học KTNN tổ chức nghiệm thu sáng nay (14/6). Đề tài do Ths. Phạm Huy Quân và Cử nhân Đào Duy Lượng làm đồng chủ nhiệm.



Tham dự buổi nghiệm thu có PGS,TS.Nguyễn Đình Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu và các thành viên trong Hội đồng.

Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác đánhgiá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN”, được kếtcấu thành 2 chương, với chương 1 trình bày về thực trạng công tác đánh giá chấtlượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của KTNN; chương 2 trình bày về các giải pháp hoànthiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của KTNN.

Mục tiêu nghiên cứu của đềtài nhằm đánh giá đúng thực trạng về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của KTNN. Trêncơ sở đó, đề tài đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đánh giáchất lượng lĩnh vực này.                
   

Hội đồng nghiệm thu đề tài

   

Nêu bật sự cần thiết của đềtài được nghiên cứu, Hội đồng nghiệm thu cũng cho rằng kết cấu của đề tài làhợp lý, nội dung đề tài có ý nghĩa thực tiễn cao. Đề tài đã hệ thống hóa một số vấn đềlý luận cơ bản về đào tạo, bồi dưỡng. Trên cơ sở phân tích thực trạng, chỉ ranhững tồn tại, hạn chế, đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện côngtác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN. Những giải pháp này là căncứ, định hướng để KTNN tổ chức và hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo,bồi dưỡng công chức trong thời gian tới.

Kếtluận buổi nghiệm thu, PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa đánhgiá cao kết quả nghiên cứu của đề tài. Tuy nhiên, để hoàn thiện, đề tài cầnnghiêm túc tiếp thu các ý kiến của Hội đồng nghiệm thu, đồng thời chú trọng hoànthiện các nội dung như: Phân tích sâu hơn về nguyên nhân dẫn đến hạn chế củacông tác đào tạo, bồi dưỡng được nêu trong đề tài; xác định rõ nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị trong việcthực hiện đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; xác định rõ các nội dung côngviệc thực hiện đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng trên từng khía cạnh cụ thể…

Kếtquả đề tài được xếp loại: Khá

Tin và ảnh: NGUYỄNLỘC
Cùng chuyên mục
Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của KTNN