Giải thưởng "Make in Viet Nam" 2023 thêm hạng mục sản phẩm mới

(BKTO) - Sáng 12/7, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) và Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) họp báo công bố, phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2023.

botttt-127.jpg
Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Họp báo. Ảnh: Thuỳ Anh

Việc tổ chức Giải thưởng này là một trong những hoạt động quan trọng cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp (DN) công nghệ số Việt Nam.

Năm 2023 là năm thứ 4 Bộ TTTT phối hợp với VCCI tổ chức giải thưởng này.

Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và DN lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Đồng thời, Giải thưởng tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam chinh phục thế giới.

Phát biểu tại Họp báo, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Huy Dũng - Phó Chủ tịch thường trực Giải thưởng - cho biết: Nhiều sản phẩm đạt giải trong 3 kỳ trao giải trước đây đã đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số (CĐS) của các cơ quan chính phủ, DN, người dân.

Một số sản phẩm đã được ứng dụng rộng rãi, giúp người dân quảng bá, bán sản phẩm tới mọi nơi với chi phí phù hợp; được tiếp cận với những dịch vụ y tế chất lượng cao qua các giải pháp telemedicine; học tập từ xa, làm việc từ xa, tiếp cận kiến thức, thông tin phục vụ đời sống...

Bên cạnh 4 hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc được trao giải như trước: Sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số, Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số, Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số, Sản phẩm số tiềm năng, Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2023 bổ sung hạng mục mới thứ 5: Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: Hạng mục này nhằm tôn vinh các DN có sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc đã thành công tại thị trường quốc tế đồng thời khuyến khích, cổ vũ các DN công nghệ số Việt Nam tiếp tục khát khao chinh phục thế giới.

Bộ TTTT và VCCI sẽ tiếp tục đồng hành với DN công nghệ số đi ra nước ngoài, hỗ trợ DN xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại và tư vấn hỗ trợ thương mại hóa sản phẩm cho thị trường trong nước và nước ngoài...

Bộ TTTT sẽ trao các giải Vàng, giải Bạc, giải Đồng và Top 10 cho các sản phẩm công nghệ số xuất sắc nhất năm 2023.

Ban Tổ chức nhận đăng ký và hồ sơ tham gia Giải thưởng từ ngày 12/7/2023 đến hết ngày 12/10/2023. DN gửi hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử Giải thưởng: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn.

Dự kiến, Lễ trao giải được tổ chức vào tháng 12/2023./.

Cùng chuyên mục
Giải thưởng "Make in Viet Nam" 2023 thêm hạng mục sản phẩm mới