Giám sát việc thực hiện Kế hoạch chiến lược ASEANSAI năm 2022

(BKTO) - Ngày 16/12, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam đã chủ trì cuộc họp giám sát hàng năm về việc thực hiện Kế hoạch chiến lược (KHCL) của Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASEANSAI) 2022 trong khuôn khổ Kế hoạch công tác 2022-2023 của Ủy ban lập KHCL ASEANSAI.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhằm mục tiêu rà soát, đánh giá việc thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022-2023 của các Ủy ban nói riêng và KHCL ASEANSAI giai đoạn 2022-2025 nói chung.

Tham dự cuộc họp, về phía KTNN Việt Nam có bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì cuộc họp, ngoài ra có các chuyên viên của Vụ Hợp tác quốc tế. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Ban Điều hành, Ban Thư ký, Chủ tịch Ủy ban Chia sẻ kiến thức, Ủy ban Đào tạo, Ủy ban KHCL của ASEANSAI.

asc_0887.jpg
Các đại diện tham dự cuộc họp trực tuyến. Ảnh: T.Xuyên

KHCL ASEANSAI 2022-2025 được phê duyệt tại Đại hội ASEANSAI lần thứ 6 vào tháng 11/2021 đã có một số thay đổi, điều chỉnh so với KHCL ASEANSAI giai đoạn trước 2018-2021 để phù hợp với bối cảnh mới và xu hướng chung của các tổ chức kiểm toán quốc tế khác.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, bà Lăng Trịnh Mai Hương cho biết, sau 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát, cộng đồng kiểm toán khu vực và thế giới đã nỗ lực để quay trở lại cuộc sống bình thường mới với những hoạt động quốc tế đầu tiên sau một khoảng thời gian khá dài đóng cửa các chặng bay.  Cuộc họp giám sát việc thực hiện KHCL ASEANSAI năm 2022 ngày hôm nay có ý nghĩa quan trọng bởi đây là năm đầu tiên các Ủy ban triển khai KHCL ASEANSAI giai đoạn 2022-2025.

"Chúng ta sẽ có cơ hội nhìn lại, rà soát và đánh giá các hoạt động trong năm vừa qua để rút ra những bài học kinh nghiệm và điều chỉnh hoạt động nếu cần, để đảm bảo tiến độ thực hiện cũng như đạt được các mục tiêu, mục đích chiến lược đề ra trong Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2022-2025. Có thể nói, chúng ta cũng đã có rất nhiều nỗ lực để thúc đẩy hoàn thành việc triển khai các hoạt động đã đề ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức này”- Bà Lăng Thị Mai Hương nhấn mạnh. 

Tại cuộc họp, Đại diện SAI Indonesia, Trưởng Ban Thư ký ASEANSAI trình bày báo cáo tiến độ thực hiện KHCL của Ban Thư ký trong năm 2022; đại diện SAI Malaysia, Chủ tịch Ủy ban Chia sẻ kiến thức trình bày báo cáo của Ủy ban chia sẻ kiến thức; đại diện SAI Philippines, Chủ tịch Ủy ban Đào tạo trình bày báo cáo của Ủy ban Đào tạo; đại diện cho KTNN Việt Nam với vai trò Chủ tịch Ủy ban KHCL trình bày Báo cáo về việc thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 và báo cáo giám sát năm 2022 của Ủy ban lập KHCL; Đại diện SAI Myanmar trình bày báo cáo của Ban Điều hành.

Sau phần trình bày báo cáo, các đại biểu tham dự đã tiến hành thảo luận, đưa ra các ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện các báo cáo của các Ủy ban cũng như Báo cáo giám sát năm 2022. Các ý kiến tập trung vào giải pháp ASEANSAI sẽ triển khai nhằm tăng cường chất lượng của các hoạt động cũng như đẩy mạnh tiến độ triển khai kế hoạch hoạt động của ASEANSAI năm 2023. Các ý kiến đóng góp của toàn thể đại biểu đã được tổng hợp, nghiên cứu và tiếp thu, điều chỉnh tương ứng.

Bế mạc cuộc họp, bà Lăng Trịnh Mai Hương thay mặt KTNN Việt Nam gửi lời cảm ơn và đánh giá cao sự tham gia, đóng góp ý kiến một cách cởi mở, nhiệt tình, mang tính xây dựng của các đại biểu, góp phần tạo nên thành công của cuộc họp. “Sau thời gian làm việc tích cực, chúng ta đã được lắng nghe một số ý kiến về các hoạt động cần triển khai ngay lập tức trong thời gian tới để việc thực hiện KHCL năm 2023 của các Ủy ban được hiệu quả hơn so với năm nay. Chúng ta đang vừa thực hiện vừa điều chỉnh nên Ủy ban KHCL rất mong muốn nhận được nhiều hơn sự ủng hộ tích cực của các Ủy ban để tiếp tục hỗ trợ chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao vì một ASEANSAI năng động và chuyên nghiệp hơn” - bà Lăng Trịnh Mai Hương bày tỏ./.

Cùng chuyên mục
Giám sát việc thực hiện Kế hoạch chiến lược ASEANSAI năm 2022