Giúp phụ nữ làm chủ không gian số với chiến dịch “Kết nối 3 an”

(BKTO) - Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam vừa tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức của phụ nữ trên không gian mạng với chủ đề “Kết nối 3 an - Làm chủ không gian số”.

phu-nu.jpg
Nghi thức hưởng ứng Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức của phụ nữ về an toàn trên không gian mạng. Ảnh: ST

Lễ phát động được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2025. Hoạt động cũng thể hiện sự hưởng ứng của Hội đối với những nỗ lực chung của quốc gia nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong bối cảnh chuyển đổi số.

Đáng chú ý, sự kiện diễn ra ngay sau khi Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng (sửa đổi) vào ngày 10/12 và Việt Nam tổ chức thành công Lễ mở ký “Công ước Hà Nội” - Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng vào ngày 25/10.

Theo thông tin buổi Lễ, trong thời đại công nghệ số, mỗi cú nhấp chuột có thể mở ra cả một thế giới mới của tri thức, cơ hội việc làm, kinh doanh, học tập và kết nối cộng đồng. Đảng và Nhà nước ta xác định chuyển đổi số là một động lực quan trọng để đất nước phát triển bứt phá, giàu mạnh trong kỷ nguyên mới; đồng thời nhấn mạnh yêu cầu “không ai bị bỏ lại phía sau” trong kỷ nguyên số. Do đó, Chiến dịch là sự cụ thể hóa định hướng của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số, đồng thời tiếp nối nỗ lực của Trung ương Hội LHPN Việt Nam trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện của phụ nữ.

pn.jpg
Cán bộ, hội viên phụ nữ và các sinh viên tham gia trò chơi về nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy hành động của phụ nữ trong việc làm chủ không gian số. Ảnh: ST

Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức của phụ nữ về an toàn trên không giang mạng với chủ đề “Kết nối 3 an - Làm chủ không gian số” được xây dựng dựa trên ba định hướng cốt lõi và gợi mở của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam nhằm giúp phụ nữ, trẻ em gái có thể làm chủ không gian số, cụ thể:

1. “An toàn”: Mỗi phụ nữ, trẻ em gái là một người sử dụng mạng hiểu biết và có trách nhiệm; không chỉ là bảo vệ mình mà còn góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, an toàn.

2. “An tâm”: Không gian mạng là một môi trường thân thiện, nhân văn đối với phụ nữ và trẻ em gái.

3. “An sinh”: Biến không gian số thành cơ hội, đòn bẩy cho những ý tưởng khởi nghiệp, kinh doanh, và sinh kế bền vững của phụ nữ góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Chiến dịch truyền thông sẽ triển khai thông qua bộ tài liệu “Bình dân học vụ số” được chuẩn hóa, đa dạng, dễ hiểu và dễ áp dụng; các khóa tập huấn về kỹ năng số, an toàn thông tin; cùng bộ minigame và các sản phẩm truyền thông sáng tạo trên nền tảng công nghệ.

Mục tiêu của chiến dịch là lan tỏa thông điệp nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy hành động của phụ nữ trong việc làm chủ không gian số. Đồng thời, Hội LHPN Việt Nam cũng kêu gọi tăng cường sự phối hợp liên ngành trong xây dựng môi trường mạng an toàn, bình đẳng và bao trùm./.

Cùng chuyên mục
Giúp phụ nữ làm chủ không gian số với chiến dịch “Kết nối 3 an”