Hà Nội: 160 gian hàng tham gia hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”

(BKTO) - Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”.

Diễn ra trong 5 ngày từ ngày 24-28/4, Hội chợ thu hút 160 gian hàng của 100 doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…

cat-bang.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Các sản phẩm được giới thiệu quảng bá tại Hội chợ đều được niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Hội chợ là hoạt động nằm trong chuỗi Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024 của TP. Hà Nội.

hoi-cho-3.jpg
Nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao với khuyến mại lớn, thu hút người dân mua sắm tại Hội chợ.
Ảnh: Nguyễn Duyên 

Để công tác bảo vệ quyền lợi được triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục, Sở Công Thương đề nghị các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai một số nội dung: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ Công Thương và Thành ủy, UBND Thành phố trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp cho người tiêu dùng về Luật Bảo vệ người tiêu dùng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú.

Phối hợp với Sở Công Thương tổ chức các chương trình, sự kiện nhằm đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch kích cầu của thành phố và tri ân người tiêu dùng. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra (nhất là kinh doanh trên môi trường mạng), hướng dẫn nhận biết hàng thật, hàng giả cho người tiêu dùng, giải đáp kịp thời, chính xác các thắc mắc, hỏi đáp về quyền của Người tiêu dùng.

Các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng để phát huy sức mạnh của tập thể, kêu gọi được nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng tham gia hưởng ứng. Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, xây dựng nét đẹp văn hóa trong tiêu dùng để thực thi có hiệu quả Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

hoi-cho-1.jpg
Đặc sản vùng miền các tỉnh thành trong cả nước quy tụ tại Hội chợ. Ảnh: Nguyễn Duyên 

Tại Hội chợ, các đơn vị tham gia sẽ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024; niêm yết rõ thông tin sản phẩm, giá bán sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, tính năng và hướng dẫn sử dụng, đồng thời giải đáp thắc mắc cho người tiêu dùng; thực hiện các hoạt động tri ân vì người tiêu dùng như: miễn phí dùng thử sản phẩm, miễn phí tư vấn nhận diện sản phẩm chính hãng, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nối với người tiêu dùng; triển khai các hoạt động quảng bá, khuyến mại, tư vấn mua, sử dụng hàng hóa dịch vụ cho người tiêu dùng.

Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng” là một trong những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực của ngành Công Thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn TP. Hà Nội./.

Cùng chuyên mục
Hà Nội: 160 gian hàng tham gia hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng”