Hà Nội sẽ lập các kênh tương tác để ghi nhận ý kiến đóng góp của các bạn trẻ

(BKTO) - UBND TP. Hà Nội vừa tổ chức Tọa đàm “Thủ khoa xuất sắc đề xuất, hiến kế trong việc thu hút, sử dụng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao phục vụ xây dựng và phát triển Thủ đô”, với sự tham dự của 98 thủ khoa các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô năm 2022.

1.png
Quang cảnh Tọa đàm. Ảnh: hanoi.gov.vn

Khai mạc Tọa đàm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn khẳng định: Thành phố đánh giá cao nguồn nhân lực trẻ, có chất lượng cao, tạo ra được những đột phá; đồng thời, luôn tạo được cơ chế môi trường làm việc để các thủ khoa phát huy khả năng, cống hiến cho Thủ đô và đất nước.

Thành phố đang triển khai Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với những mục tiêu rất cao cho Thủ đô.

Để đạt được những mục tiêu ấy, Hà Nội cần xây dựng được những cơ chế, chính sách phù hợp nhằm thu hút, trọng dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và quốc tế, đóng góp nhiều hơn nữa cho Thủ đô trong giai đoạn phát triển mới.

Tại Tọa đàm này, lãnh đạo Thành phố mong muốn lắng nghe ý kiến của các thủ khoa về việc thu hút nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao và chính sách tuyển dụng, đào tạo sau tuyển dụng, sử dụng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao của Thành phố.

Ngoài ra, Thành phố cũng muốn được nghe ý kiến về cơ chế sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức, trình độ, năng lực, kinh nghiệm đã và đang làm việc ở các khu vực ngoài Nhà nước để thực hiện các công việc của Thành phố.

Tại Tọa đàm, đại diện các thủ khoa xuất sắc đã hiến kế, đề xuất với Thành phố để hoàn thiện chủ trương trong chính sách số 2 của Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về “Thu hút, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển Thủ đô”, trong đó, có đối tượng thủ khoa xuất sắc được Thành phố tuyên dương hằng năm theo các văn bản bản quy định hiện hành.

Các ý kiến xoay quanh những chính sách và điều kiện Thành phố cần bổ sung để thu hút, sử dụng phát huy tối đa nguồn nhân lực chất lượng cao đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Các thủ khoa cũng đã đề xuất các giải pháp, kiến nghị cho lãnh đạo Thành phố để thu hút tri thức trẻ đủ bản lĩnh và có năng lực, làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP. Hà Nội và chia sẻ những điều kiện để cống hiến lâu dài cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, góp phần hình thành nền kinh tế tri thức phát huy tối đa tiềm năng của các sinh viên xuất sắc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, lãnh đạo Thành phố sẽ tiếp thu đầy đủ và giao cho các sở, ban, ngành xây dựng cơ chế, chính sách thu hút, sử dụng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao công khai, linh hoạt.

Thành phố sẽ lập ra các kênh tương tác để ghi nhận các ý kiến đóng góp của các bạn trẻ và mong muốn các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương năm nay sẽ chia sẻ thông tin để có nhiều bạn trẻ cống hiến, phát huy tài năng, góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn cũng mong muốn các thủ khoa xuất sắc tiếp tục đóng góp cho Thủ đô và đất nước, đặc biệt trong việc hoạch định chính sách, hiến kế để giải quyết những vấn đề nóng như: Ùn tắc giao thông, ngập úng, xử lý rác thải, nước thải, quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng…

Cùng chuyên mục
Hà Nội sẽ lập các kênh tương tác để ghi nhận ý kiến đóng góp của các bạn trẻ