Hải Dương: Thêm 22 sản phẩm được công nhận OCOP

(BKTO) - Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương vừa công nhận thêm 22 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của 9 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, nâng tổng số sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao toàn tỉnh lên thành 150 sản phẩm.

1.-hai-duong-cong-nhan-22sp-ocop(1).jpg
Hải Dương hiện có 150 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao và 4 sao. Ảnh minh họa

Trong đó, có 13 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao và 9 sản phẩm đạt 4 sao. TP. Hải Dương là đơn vị có nhiều sản phẩm OCOP nhất với 6 sản phẩm OCOP 4 sao là: Bánh đa gà, miến ngan, bún riêu cua, miến lươn, bún cá rô đồng, lẩu combo của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ (phường Hải Tân).

Huyện Ninh Giang có 2 sản phẩm giò lợn và chả lợn của Công ty TNHH Tổng công ty Nông sản Việt (xã Tân Hương) đều đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Huyện Gia Lộc cũng có 1 sản phẩm muối ớt chua cay của Công ty TNHH Đức Hải Food (xã Hồng Hưng) đạt 4 sao.

Các huyện Gia Lộc, Cẩm Giàng, Nam Sách và TP. Hải Dương đều có nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao với nhiều chủng loại như: Thực phẩm (bánh kẹo, cá kho, muối tiêu, thịt gà), mặt hàng tiêu dùng (sữa tắm, kem đánh răng, sữa rửa mặt, dầu gội đầu), đồ mỹ nghệ (lọ lục bình gỗ).

Để có được kết quả trên, trong những năm qua, tỉnh Hải Dương đã quan tâm hỗ trợ sản xuất theo chuỗi giá trị cho các bên tham gia chương trình OCOP. Đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP.

Đặc biệt, tỉnh đã chú trọng tới việc xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm, đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP của tỉnh; khuyến khích áp dụng các công nghệ quản lý hiện đại nhằm quản lý quá trình sản xuất và truy nguyên nguồn gốc sản phẩm./.

Chương trình OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Cùng chuyên mục
Hải Dương: Thêm 22 sản phẩm được công nhận OCOP