Hải Dương có 46 dự án đầu tư của Đài Loan với tổng vốn đầu tư đăng ký 630 triệu USD

(BKTO) - Đến nay, tỉnh Hải Dương có 46 dự án đầu tư của Đài Loan với tổng vốn đầu tư đăng ký 630 triệu USD, đứng thứ 4 trong số 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh. Các dự án đã thu hút trên 30.000 lao động. Nhiều dự án quy mô lớn và hoạt động ổn định.

doan-doanh-nghiep-cua-dai-loan-khao-sat-va-lam-viec-voi-chu-dau-tu-ha-tang-khu-cong-nghiep-cong-hoa-chi-linh-.jpg
Đoàn doanh nghiệp của Đài Loan khảo sát và làm việc với chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Cộng Hoà (Chí Linh). Ảnh: Nguồn haiduong.gov.vn

Ngày 18/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân chủ trì buổi tiếp và làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh với Đoàn doanh nghiệp điện tử của Đài Loan (Trung Quốc).

Cùng dự có đại diện Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), lãnh đạo một số sở, ban, ngành và một số doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Trần Văn Quân đã thông tin tới các nhà đầu tư về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của Hải Dương và tình hình thu hút đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

dong-chi-tran-van-quan-pho-chu-tich-ubnd-tinh-phat-bieu-tai-buoi-tiep-va-lam-viec-voi-doan-doanh-nghiep-cua-dai-loan.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp của Đài Loan. Ảnh: Nguồn haiduong.gov.vn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong những năm qua, Hải Dương đã có nhiều chủ trương, biện pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp. Hải Dương đã thu hút nhiều dự án có quy mô lớn, hàm lượng công nghệ cao. Các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn đã có bước phát triển lớn mạnh không ngừng. Tính đến thời điểm này, Hải Dương có 496 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn trên 9,2 tỷ USD đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, xếp thứ 4 trong Khu vực Đồng bằng sông Hồng và xếp thứ 11 cả nước.

Hải Dương có 46 dự án đầu tư của Đài Loan với tổng vốn đầu tư đăng ký 630 triệu USD, đứng thứ 4 trong số 26 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trên địa bàn tỉnh. Các dự án đã thu hút trên 30.000 lao động. Nhiều dự án quy mô lớn và hoạt động ổn định như: Nhà máy xi măng Phúc Sơn (265 triệu USD), Công ty TNHH May mặc Makalot (30 triệu USD), Công ty TNHH Sản xuất giầy Chung Jye Việt Nam (18 triệu USD), Công ty TNHH ANT (sản xuất thức ăn chăn nuôi, 14 triệu USD), Công ty CP Dây và Cáp điện Taya Việt Nam (14 triệu USD).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tới các nhà đầu tư của Đài Loan về định hướng thu hút đầu tư của tỉnh và các chế độ ưu đãi với các doanh nghiệp. Hải Dương hướng tới thu hút những dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, những dự án có vốn đầu tư lớn, có khả năng tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh, có tỷ trọng xuất khẩu lớn trên thị trường quốc tế, đồng thời có đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh.

Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp điện tử của Đài Loan quan tâm, đầu tư vào địa bàn. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư.

Trước đó, Đoàn doanh nghiệp điện tử của Đài Loan đã đi khảo sát cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đất đai, nhà xưởng của một số doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Cộng Hòa (Chí Linh) và Khu công nghiệp An Phát 1 (Nam Sách)./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương có 46 dự án đầu tư của Đài Loan với tổng vốn đầu tư đăng ký 630 triệu USD