Ứng dụng công dân số YenBai-S ghi nhận trên 46.000 tài khoản

(BKTO) - Sau 2 tháng thí điểm cài đặt và sử dụng Ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S), toàn tỉnh đã tổ chức được 48 buổi tập huấn cho trên 1.600 lượt người của 49 đơn vị và 15 xã, phường về sử dụng ứng dụng YenBai-S.

19-4-giaodien2.jpg
Giao diện Ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S). Ảnh: yenbai.gov.vn

Hệ thống đã ghi nhận trên 46.000 tài khoản; có hơn 4 triệu lượt xem ứng dụng; các dịch vụ, tiện ích trên Yenbai-S đều nhận được sự quan tâm, sử dụng của người dân.

Trong đó, một số tiện ích như: Chợ số Yên Bái có 460 gian hàng với 790 sản phẩm được đăng ký, gần 9.000 user của người bán, 222 đơn hàng đã được giao dịch.

Thông báo vi phạm giao thông trung bình 1.000 lượt tra cứu/ngày.

Mục phản ánh, đóng góp có gần 30.000 lượt xem, với 158 ý kiến của người dân, trong đó đã có 102 nội dung phản ánh được các cơ quan chức năng xử lý đúng hạn, đạt gần 57%, đang xử lý 27%.

Mục phản hồi của người dân 65,18% hài lòng, 11,73% chấp nhận và 23% không hài lòng.

YenBai-S vận hành thử nghiệm từ ngày 01/02/2023 là ứng dụng trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin.

Đồng thời, YenBai-S cung cấp các thông tin từ chính quyền và các cơ quan, đơn vị cung cấp ứng dụng, dịch vụ đến người dân như: Thông báo từ chính quyền; thông tin về xử lý vi phạm an toàn giao thông; thông tin các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch; thông tin về dịch vụ điện, dịch vụ nước…

Hệ thống giúp bảo mật thông tin người phản ánh vi phạm, đồng thời có thể theo dõi được tiến độ xử lý ngay trên hệ thống phần mềm và đánh giá một cách khách quan về quá trình xử lý các vi phạm, mức độ hài lòng của mình.

YenBai-S được kỳ vọng sẽ hình thành kênh giao tiếp tổng hợp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền tỉnh Yên Bái, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ, ứng dụng, phản ánh kiến nghị, tra cứu, khai thác các thông tin dữ liệu do chính quyền cung cấp... góp phần phục vụ công tác điều hành kinh tế - xã hội, phục vụ người dân tốt hơn vì mục tiêu YenBai-S - "Hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của người dân”./.

Cùng chuyên mục
Ứng dụng công dân số YenBai-S ghi nhận trên 46.000 tài khoản