Hải Dương tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023

(BKTO) - Tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2023, tỉnh Hải Dương có 23 sản phẩm tiêu biểu.

cac-lanh-dao-lam-nghi-thuc-chinh-thuc-khai-mac-hoi-cho-dac-san-vung-mien-viet-nam-2023.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức chính thức khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023. Ảnh sưu tầm

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 22/11 đến ngày 26/11, do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội tổ chức tại Quảng trường Trung thương mại Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội).

hd_sp-canh-ca-ro-dong.png
Sản phẩm bánh đa cá rô ăn liền của tỉnh Hải Dương được nhiều người chọn mua. Ảnh sưu tầm

Tham gia Hội chợ, Hải Dương có 4 gian hàng bày bán 23 sản phẩm tiêu biểu của 9 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp. Điển hình như bánh đa cá rô đồng Khánh Thọ, bột sắn dây Thành Nhàn, bánh đậu xanh, rong biển sấy khô, ngô nếp sấy, bột rau má, tỏi đen, dưa lưới, mắm rươi.

Với quy mô gần 300 gian hàng, Hội chợ thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 56 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương.

Nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, điển hình như bánh chè của vùng Tây Bắc, hạt cà phê Tây Nguyên, tỏi Lý Sơn, xoài cát Hòa Lộc, thốt nốt của An Giang, tiêu Phú Quốc, cua Cà Mau…

Trong khuôn khổ Hội chợ, các hoạt động kết nối giao thương đã diễn ra giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (Aeon, Lotte, Central Retail, các chuỗi cửa hàng sạch) và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống, du lịch vùng miền, trình diễn ẩm thực, tư vấn, kết nối doanh nghiệp, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản, tiêu biểu tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm đối tác, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, mở rộng quy mô sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.

Đến với Hội chợ, người tiêu dùng được tham quan, mua sắm, trải nghiệm và thưởng thức đặc sản, nét văn hóa của nhiều địa phương, vùng miền Việt Nam./.

Cùng chuyên mục
Hải Dương tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023