Hải Dương: Thêm nhiều nghệ nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành các Quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” (NNND, NNƯT) cho 628 nghệ nhân đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.

tc15-4.jpg
Trao tặng danh hiệu NNƯT cho các nghệ nhân có đóng góp nổi bật. Ảnh minh họa: sưu tầm

Trong đó, Hải Dương có 9 nghệ nhân vừa được phong tặng, truy tặng danh hiệu NNƯT đợt này. Đây là những nghệ nhân có nhiều cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. 

02 nghệ nhân được truy tặng NNƯT là ông Nguyễn Văn Huân và Phạm Văn Kết đều thuộc phường rối nước xã Thanh Hải (Thanh Hà). 

7 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu NNƯT gồm: Vũ Văn Đáp ở phường rối nước xã Thanh Hải; Phạm Văn Cỏn, Đinh Văn Cổn ở phường rối nước xã Lê Lợi (Gia Lộc); Nguyễn Văn Bốn, Phạm Văn Lũy của phường rối nước xã Hồng Phong (Ninh Giang); nghệ nhân trình diễn dân gian hát văn Bùi Văn Chương, ở xã Thăng Long (Kinh Môn) và nghệ nhân thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Lưu Thanh Thương ở Nghĩa An (Ninh Giang). 

Trước đó, Hải Dương đã có 2 nghệ nhân được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu NNND và 23 nghệ nhân được công nhận danh hiệu NNƯT. 

Cùng chuyên mục
Hải Dương: Thêm nhiều nghệ nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú