Hải Phòng: Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực thành phố làm việc với huyện Vĩnh Bảo

(BKTO) - Ngày 28/11, Đoàn kiểm tra số 8 Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực TP. Hải Phòng đã có buổi làm việc với huyện Vĩnh Bảo, đặc biệt, chú trọng đánh giá công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại địa phương.

Đoàn kiểm tra do bà Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra chuyên đề lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với Ban Thường vụ huyện ủy Vĩnh Bảo.

hp3.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TS

Trong những năm qua, Ban Thường vụ huyện ủy Vĩnh Bảo đã tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai đồng bộ các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhờ có những cách làm sáng tạo, tích cực, huyện ủy Vĩnh Bảo đã đạt được những kết quả nổi bật, đáng ghi nhận, đặc biệt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, phấn khởi, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, hăng hái thi đua lao động, sản xuất và đạt được những kết quả quan trọng. Đáng ghi nhận, trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo không xuất hiện những vụ việc tham nhũng, tiêu cực gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra đã đề nghị Ban Thường vụ huyện ủy Vĩnh Bảo tập trung làm rõ những kết quả đã đạt được cũng như những nguyên nhân gây ra tồn tại, hạn chế trong công tác tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng văn hóa liêm chính, không tham nhũng, tiêu cực gắn với đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vĩ đại.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, bà Đào Khánh Hà, Trưởng Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ của huyện Vĩnh Bảo trong thời gian qua.

Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Trưởng Đoàn kiểm tra ghi nhận huyện Vĩnh Bảo đã thực hiện tốt khi triển khai đồng bộ, có điểm nhấn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trên địa bàn, với sự tham mưu tích cực của các đơn vị chuyên môn; góp phần xây dựng phong cách cán bộ giản dị, gần gũi với nhân dân; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu, góp phần giúp địa phương không xuất hiện những vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng, không để phát sinh điểm “nóng” về đơn thư, tố cáo, khiếu nại.

hp4.jpg
Bà Đào Khánh Hà - Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TS

Để phát huy những kết quả đã đạt được, bà Đào Khánh Hà đề nghị trong thời gian tới, huyện Vĩnh Bảo tiếp tục quan tâm tới công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng văn hóa liêm chính đi vào thực chất, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương; có phương pháp, cách thức tuyên truyền bảo đảm hiệu quả; tránh trùng lặp, chung chung.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra đề nghị huyện ủy Vĩnh Bảo cần tiến hành đánh giá rõ những khó khăn, thách thức, những hạn chế, tồn tại; nguyên nhân khách quan, nhất là trong công tác cán bộ, trách nhiệm người đứng đầu để từ đó có giải pháp cụ thể và gợi ý cho các tổ chức đảng đưa nội dung phòng, chống tham nhũng tiêu cực, xây dựng văn hoá liêm chính vào sinh hoạt chuyên đề cùng một số nội dung quan trọng khác./.

Cùng chuyên mục
Hải Phòng: Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực thành phố làm việc với huyện Vĩnh Bảo