Hải Phòng: BHXH Ngô Quyền tổ chức “Hội nghị làm việc với các đơn vị về việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động”

(BKTO) - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Ngô Quyền đã tổ chức hội nghị làm việc với các đơn vị chậm đóng; rà soát, khai thác, phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN) trên địa bàn quận.

Tham dự “Hội nghị làm việc với các đơn vị về việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động” có đại diện Ban Giám đốc BHXH quận, chuyên viên BHXH quận, cán bộ phụ trách và đại diện của đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn quận.

hp2.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TS

Tại Hội nghị, Đại diện Lãnh đạo BHXH quận đã thông tin về tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn trong thời gian qua; phổ biến các quy định của pháp luật về trách nhiệm tham gia đóng BHXH bắt buộc của đơn vị sử dụng lao động.

Hiện nay, trên địa bàn vẫn còn các đơn vị chậm đóng BHXH, chưa tham gia đóng hoặc tham gia không đầy đủ cho người lao động, gây ảnh hưởng lớn đến việc chi trả của quỹ BHXH, BHYT, BHTN và không đảm bảo quyền lợi của người lao động theo quy định của pháp luật.

BHXH quận Ngô Quyền đã ghi nhận các ý kiến của các đơn vị tại Hội nghị, qua đó cùng nhau trao đổi, thảo luận và đưa ra các biện pháp để thực hiện trong thời gian tới nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Trong 2 tháng cuối năm 2023, BHXH quận Ngô Quyền tập trung, tăng cường các giải pháp đôn đốc thu, giảm nợ, thu hồi nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN, quyết liệt thực hiện việc rà soát, khai thác, phát triển người tham gia từ dữ liệu cơ quan Thuế, thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện Luật BHXH tại các doanh nghiệp nợ đọng, bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Bên cạnh đó, BHXH quận Ngô Quyền tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động hiểu rõ về quyền, lợi ích hợp pháp khi tham gia BHXH, BHYT; người chủ sử dụng lao động cần nhận thức rõ ràng trách nhiệm với xã hội, trách nhiệm trước pháp luật để đăng ký tham gia, đóng đầy đủ, kịp thời cho người lao động./.

Cùng chuyên mục
Hải Phòng: BHXH Ngô Quyền tổ chức “Hội nghị làm việc với các đơn vị về việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động”