Hải Phòng: Chú trọng nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho các Tổ chức dịch vụ thu

(BKTO) - Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của các Tổ chức dịch vụ thu gồm Viettel Hải Phòng, Công ty Bảo hiểm PVI Duyên Hải, Công ty TNHH dịch vụ tư vấn Kiểm toán An Sinh.

Hội nghị được tổ chức nhằm mở rộng mạng lưới Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT theo quy định với mục đích phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trên địa bàn các quận, huyện.

1.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: ST

Hội nghị cũng nhằm trang bị cho nhân viên thu của các Tổ chức dịch vụ thu những kiến thức cơ bản về chính sách BHXH, BHYT; các kỹ năng tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình thu BHXH, BHYT và đảm bảo được quyền lợi của người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại chương trình, nhân viên của các Tổ chức dịch vụ thu đã được phổ biến thông tin chi tiết những nội dung về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như người tham gia, mức đóng, phương thức đóng và quyền lợi được hưởng.

Bên cạnh đó, các báo cáo viên BHXH TP. Hải Phòng cũng truyền tải nội dung kỹ năng tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình thu BHXH, BHYT...

Ngoài ra, Hội nghị cũng dành một phần thời gian để đối thoại, trả lời, giáp đáp những câu hỏi, vướng mắc và các tình huống có thể gặp trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình./.

Cùng chuyên mục
Hải Phòng: Chú trọng nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho các Tổ chức dịch vụ thu