Hải Phòng: Quận Lê Chân giảm 6 đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015

(BKTO) - Sáng 24/4, tại Tp. Hải Phòng, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023" đã có buổi làm việc tại quận Lê Chân. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định – Trưởng Đoàn giám sát của UBTVQH chủ trì buổi làm việc.

24.4-pho-tong-kt.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung tham gia Đoàn công tác. Ảnh: ST

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung tham gia Đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Linh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Lê Chân báo cáo với Đoàn công tác về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023.

Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, UBND quận Lê Chân đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Thành ủy, UBND thành phố, Quận ủy để xây dựng và ban hành Kế hoạch, Đề án thực hiện. Qua đó đã kịp thời tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách pháp luật theo quy định.

UBND quận cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn chủ động xây dựng các văn bản triển khai rà soát, sắp xếp, tinh giảm biên chế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng thời, tiến hành rà soát, xây dựng các kế hoạch, đề án sắp xếp, hợp nhất, tổ chức lại một số đơn vị sự nghiệp công lập để thu gọn đầu mối. "Đến nay, quận Lê Chân đã giảm được 06 đơn vị sự nghiệp so với năm 2015" - Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết.

24.4-hoang-linh.jpg
Chủ tịch UBND quận Lê Chân - Nguyễn Hoàng Linh báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: ST

Ông Nguyễn Hoàng Linh cũng nêu lên một số khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết như: Chỉ tiêu biên chế, số lượng người làm việc trong đa số các đơn vị sự nghiệp công lập được giao còn thấp. Một số đơn vị còn thiếu nhân lực so với yêu cầu nhiệm vụ, do đó việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế còn gặp nhiều khó khăn. Số đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên còn ít. Nguồn thu từ phí, thu từ các hoạt động cung cấp dịch vụ của một số đơn vị sự nghiệp công lập không ổn định, làm ảnh hưởng đến khả năng tăng mức độ tự chủ để tiến tới tự đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên...

Quận Lê Chân kiến nghị Chính phủ sửa đổi quy định lộ trình chuyển đổi 30% số lượng đơn vị sự nghiệp công lập nhóm 3 tương ứng với từng mức độ tự chủ theo khoản 4 Điều 35 Nghị định số 60/2021/NĐ-CP; ban hành cơ chế riêng trong thực hiện tinh giản biên chế đối với khối giáo dục, y tế do đặc thù số lượng người làm việc phải tăng lên theo nhu cầu của xã hội, quy mô dân số. Đồng thời, đề xuất việc thực hiện tinh giản biên chế của các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng đánh giá việc giảm số người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, không đánh giá theo tổng số người làm việc của đơn vị; điều chỉnh quy định về số lượng cấp phó đơn vị sự nghiệp công lập giáo dục trong trường hợp sắp xếp, sáp nhập có nhiều điểm trường...

Tại cuộc làm việc, các thành viên Đoàn công tác đánh giá cao nội dung báo cáo của UBND quận Lê Chân, đồng thời đề nghị quận và các đơn vị tập trung làm rõ những vấn đề khó khăn, vướng mắc nhất mà quận gặp phải khi thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Một số ý kiến đề nghị quận Lê Chân làm rõ kế hoạch cụ thể trong thời gian tới để có thể góp phần cùng thành phố đạt được mục tiêu "đến năm 2025 tiếp tục giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2021"...

24.4-kl.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: ST

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cơ bản thống nhất với nhiều nội dung báo cáo đồng thời cho rằng, việc thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW trên địa bàn quận đã đạt nhiều kết quả tốt, nhất là giai đoạn 2018-2021 đạt chỉ tiêu đề ra.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, quận Lê Chân cùng với Tp. Hải Phòng đã có nhiều cố gắng trong tổ chức thực hiện Nghị quyết 19 với nhiều mô hình, cho thấy nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của cán bộ, công chức, viên chức… "Đoàn giám sát nhận thấy quyết tâm của quận và thành phố Hải Phòng trong việc thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước" - ông Nguyễn Khắc Định cho biết.

Ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của quận Lê Chân, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết Đoàn công tác sẽ có tổng hợp đầy đủ và sẽ có các buổi làm việc với Chính phủ, các cơ quan để làm rõ các nội dung.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác làm việc với UBND Tp. Hải Phòng/.

Cùng chuyên mục
  • Vinh danh doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và doanh nghiệp ngành xây dựng uy tín
    11 ngày trước Kinh tế
    (BKTO) - Chiều 24/4, tại Hà Nội, lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024 chính thức được tôn vinh bởi Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet.
  • Tập đoàn Hóa chất Việt Nam xúc tiến xuất khẩu phân bón sang thị trường Brazil
    11 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 22/04/2024, tại Hà Nội, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Roger Zen - CEO PGG Chemical Corporation (Brazil) để đưa các sản phẩm phân bón sản xuất tại Tập đoàn sang thị trường Brazil.
  • Chứng khoán Mỹ tăng mạnh, VN-Index tiếp tục dò đáy
    11 ngày trước Đầu tư
    (BKTO) - Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiên giao dịch khởi sắc ngày 22/4 (giờ địa phương) khi áp lực bán tháo cổ phiếu tại đã giảm đi nhờ các thông tin khả quan từ Trung Đông. Trong khi đó, lực bán tiếp tục chiếm ưu thế ở thị trường trong nước khiến VN-Index phải nhờ đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy.
  • Thái Nguyên: Tín hiệu tích cực từ thu hút đầu tư
    11 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Những tháng đầu năm 2024, Thái Nguyên đã thu hút thành công hàng chục dự án đầu tư trong nước và nước ngoài với tổng vốn đăng ký lên tới hơn 8.000 tỷ đồng và 471 triệu USD. Điểm đáng ghi nhận là có nhiều doanh nghiệp đã đầu tư tại tỉnh quyết định tăng vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh, thể hiện niềm tin vào môi trường đầu tư Thái Nguyên.
  • ACV và IPP Group hợp tác đăng cai Diễn đàn Trinity 2024
    11 ngày trước Kinh tế
    (BKTO) - Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa ký kết hợp tác đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 05-06/11/2024.
Hải Phòng: Quận Lê Chân giảm 6 đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015