Hãng kiểm toán Grant Thornton ra mắt ứng dụng hỗ trợ các công ty kế toán, kiểm toán

(BKTO) - Hãng kiểm toán Grant Thornton LLP vừa qua đã giới thiệu một ứng dụng mới mang tên qm.x, tích hợp công nghệ điện toán đám mây, có tác dụng hỗ trợ các công ty kế toán, kiểm toán tuân thủ chuẩn mực mới ISQM 1 (Chuẩn mực quốc tế về quản lý chất lượng 1) do Hội đồng Chuẩn mực kiểm toán và đảm bảo quốc tế (IAASB) đặt ra.



                
   

Grant Thornton chia sẻ ứng dụng mới hỗ trợ hoạt động kiểm toán. Ảnh: GT
   

   
Chuẩn mực mới ISQM 1 có hiệu lực từ tháng 12/2022, yêu cầu các hãng kế toán, kiểm toán đảm bảo một hệ thống quản lý chất lượng trong quá trình thực hiện đánh giá, soát xét báo cáo tài chính và cung cấp các dịch vụ đảm bảo khác. Ứng dụng qm.x của Grant Thornton có thể giúp các công ty kế toán, kiểm toán thực hiện chuẩn mực này bằng cách phân tích rủi ro, vạch ra các mục tiêu cụ thể, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, tăng cường sự tương tác với khách hàng, đồng thời tích hợp với các công cụ khác nhằm hỗ trợ công tác quản lý dữ liệu một cách linh hoạt, hiệu quả…

Ông Chris Stephenson - đại diện Grant Thornton cho biết: “Đây là ứng dụng hỗ trợ thực hiện chuẩn mực ISQM 1 duy nhất trên thị trường được xây dựng bởi một hãng kiểm toán chuyên nghiệp. Qm.x rất độc đáo, mạnh mẽ và đã sẵn sàng để giúp các công ty chuẩn bị cho những thay đổi quan trọng trong thời gian tới”.

Ban đầu Grant Thornton xây dựng qm.x nhằm mục đích sử dụng riêng cho nội bộ hãng, tuy nhiên sau đó Grant Thornton mới quyết định cung cấp cho các hãng kế toán, kiểm toán khác sử dụng một cách rộng rãi giúp các công ty cùng được hưởng lợi từ ứng dụng công nghệ này./.
YẾN NHI
(Theo grantthornton.com)
Cùng chuyên mục
  • Hãng kiểm toán Grant Thornton đối mặt vụ kiện 200 triệu bảng
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Các cựu lãnh đạo chuỗi nhà hàng bánh ngọt, cafe Patisserie Valerie và các đơn vị thực hiện việc thanh lý chuỗi mới đây đã đưa ra yêu cầu hãng kiểm toán Grant Thornton bồi thường 200 triệu bảng Anh vì đã để xảy ra sơ suất trong công tác kiểm toán từ năm 2014-2017 khiến Patisserie Valerie rơi vào cảnh phá sản.
  • Thay đổi chuẩn mực kế toán, kiểm toán, các trường cần thích ứng để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, chất lượng nguồn nhân lực vì thế cùng đòi hỏi phải tăng lên để đáp ứng những yêu cầu mới. Đối với đào tạo ngành kế toán, kiểm toán, dựa trên các chuẩn mực kế toán, kiểm toán mới được ban hành, các trường cần phải thường xuyên cập nhật, bổ sung vào chương trình đào tạo; cũng như tiếp cận với các chương trình đạt chuẩn quốc tế để đưa vào giảng dạy, nâng cao năng lực cho người học.
  • Hãng kiểm toán TC Group mua lại Công ty Murray Harcourt
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tập đoàn TC (TC Group) là 1 trong 40 công ty kế toán, kiểm toán và tư vấn thuế hàng đầu tại Vương quốc Anh, nằm trong danh sách 40 công ty phát triển nhanh nhất ở Anh với các văn phòng ở khắp khu vực Đông Nam, Tây Nam, Midlands, Đông Yorkshire, Tây Yorkshire… Tốc độ tăng trưởng của TC được dự báo sẽ ngày càng nhanh chóng hơn khi mới đây, Tập đoàn đã quyết định mua lại công ty Murray Harcourt có trụ sở tại TP.Leeds.
  • Anh: Nguy cơ suy thoái do chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng cao
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, hãng kiểm toán KPMG đã công bố Báo cáo triển vọng kinh tế Vương quốc Anh mới nhất và cảnh báo rằng, nền kinh tế Anh có nguy cơ bị đẩy vào một cuộc suy thoái trong năm 2023 do chi phí sinh hoạt và lạm phát tăng cao.
  • Nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm toán doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ dưới 50% vốn điều lệ
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Với vai trò là công cụ hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong kiểm tra lĩnh vực tài chính công, tài sản công, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã góp phần tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả và thúc đẩy công tác cổ phần hóa thông qua hoạt động kiểm toán doanh nghiệp nhà nước (DNNN). Trong bối cảnh mới với những yêu cầu ngày càng cao của Đảng, Nhà nước, cùng với việc tăng cường kiểm toán doanh nghiệp (DN) Nhà nước nắm giữ 50% vốn điều lệ trở xuống, KTNN cần tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả kiểm toán đối với DN này.
Hãng kiểm toán Grant Thornton ra mắt ứng dụng hỗ trợ các công ty kế toán, kiểm toán