Hành trình Đỏ 2018 đã tiếp nhận hơn 9 nghìn đơn vị máu

(BKTO) - Ngày 27/6, thông tin cập nhật chuyển động chương trình Hành trình đỏ 2018 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, đến ngày 26/6/2018, Hành trình Đỏ 2018 đã được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố và tiếp nhận được 9.335 đơn vị máu. Trong đó, nhiều tỉnh, thành phố đã vượt chỉ tiêu đề ra như Kiên Giang, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đắk Lắk.



                
   

Chương trình hiến máu Hành trình Đỏ đã đi qua 10 tỉnh, thành phố -Ảnh: Hồng Hải

   
Từ ngày 28/6 đến ngày 14/7, chương trình Hành trình Đỏ tiếp tục được tổ chức tại 16 tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, giao cho Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Công ty VTV Corp phối hợp với các đơn vị tổ chức từ ngày 13/6 - 14/7/2018 tại 26 tỉnh, thành phố, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu. Đây là hoạt động trọng tâm trong Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”.

Hành trình Đỏ lần thứ VI năm 2018 nhận được sự quan tâm, vào cuộc tích cực của 26 tỉnh, thành phố, trong đó nhiều tỉnh, thành đã tổ chức Hành trình Đỏ nhiều năm như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Bình Định, Nghệ An, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn...

TS. BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2018 cho biết: Hành trình Đỏ đã góp phần tạo bước chuyển mình mạnh mẽ cho phong trào hiến máu tình nguyện từ quy mô tổ chức, công tác truyền thông đến các hoạt động chuyên môn. Năm nay, Ban tổ chức còn đưa chương trình “mật mã globin” vào một số địa phương để khuyến khích giới trẻ tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh, góp phần ngăn chặn nguồn gen di truyền sang thế hệ sau, vì chất lượng giống nòi và dân số Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, Hành trình Đỏ đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc của nhiều cơ quan, ban, ngành, chính vì vậy lượng máu tiếp nhận được tại các tỉnh đều vượt chỉ tiêu đề ra.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Tăng thuế tuyệt đối để giảm tử vong do thuốc lá
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Hội thảo “Tác động của tăng thuế thuốc lá đến sức khỏe phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Sức khỏe toàn cầu Vital Strategies tổ chức ngày 26/6, các chuyên gia cho rằng, tăng thuế thuốc lá là chính sách cần thiết và hiệu quả để giảm tiêu dùng thuốc lá và giảm gánh nặng do tác động của thuốc lá đối với cộng đồng, bảo vệ sức khoẻ phụ nữ và trẻ em.
  • Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong công tác tiêm chủng
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Lễ phát động Tuần lễ Tiêm chủng quốc gia với chủ đề "Chung tay cùng tiêm chủng bảo vệ cộng đồng" do Bộ Y tế vừa tổ chức cuối tuần qua, bà Satoko Otsu - đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam - đánh giá: Với trên 95% trẻ em sinh ra mỗi năm được tiêm chủng miễn phí phòng 10 loại bệnh truyền nhiễm đặc biệt, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong công cuộc bảo vệ trẻ em khỏi các dịch bệnh thông qua Chương trình Tiêm chủng.
  • Báo động tình trạng thiếu hụt i-ốt quay trở lại Việt Nam
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo đánh giá của Mạng lưới i-ốt toàn cầu, Việt Nam đang nằm trong nhóm 19 nước còn lại có tình trạng thiếu i-ốt tồi tệ nhất trên thế giới. Đây là một thực tế đáng báo động về tình trạng thiếu hụt i-ốt đã quay trở lại Việt Nam. Do đó, tăng cường i-ốt vào các thực phẩm thiết yếu là biện pháp đơn giản và hiệu quả để bổ sung i-ốt nói riêng và vi chất dinh dưỡng nói chung trong bữa ăn hằng ngày.
  • Điều chỉnh lương hưu, không để lao động nữ thiệt thòi
    5 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nghị quyết Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV giao Chính phủ ban hành văn bản thực hiện chính sách điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ bắt đầu hưởng lương hưu từ ngày 01/01/2018 đến 31/12/2021. Điều này nhằm đảm bảo tốt hơn quyền lợi của lao động nữ, khi các đối tượng này chịu ảnh hưởng bất lợi bởi cách tính lương hưu mới theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014.
  • Bệnh viện Bạch Mai lần đầu tiên cứu sống bệnh nhân sau 5 ngày ngừng tim
    5 năm trước Xã hội
    Chiều 24/6, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Khoa Hồi sức tích cực phối hợp với các thầy thuốc hơn 20 chuyên khoa trong toàn Bệnh viện đã cứu sống bệnh nhân sau 5 ngày ngừng tim.
Hành trình Đỏ 2018 đã tiếp nhận hơn 9 nghìn đơn vị máu