Hỗ trợ tiền ăn cho người dân tự phát trở về Cà Mau từ các tỉnh, thành khác

(BKTO) - Thường trực HĐND tỉnh Cà Mau vừa thống nhất chủ trương sử dụng NSNN để chi hỗ trợ một phần tiền ăn cho người dân tự phát trở về Cà Mau từ các tỉnh, thành khác trong thời gian cách ly y tế tập trung.



                
   

Hỗ trợ tiền ăn 40.000 đồng/người/ngày cho người dân trở về Cà Mau từ các tỉnh, thành khác trong thời gian cách ly y tế tập trung - Ảnh:camau.gov.vn

   

Theo đó, người dân tự phát trở về tỉnh Cà Mau từ các tỉnh, thành khác trong thời gian cách ly y tế tập trung (14 ngày) sẽ được hỗ trợ một phần tiền ăn theo hình thức hỗ trợ cho bếp ăn tập thể tại khu cách ly y tế tập trung, với định suất 40.000 đồng/người/ngày. Thời gian áp dụng kể từ ngày 03/10/2021.

Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh triển khai thực hiện và báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp gần nhất.

Thực hiện chỉ đạo trên, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn chỉ đạo Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc hỗ trợ bếp ăn tập thể cho người dân tự phát trở về tỉnh Cà Mau từ các tỉnh, thành khác trong thời gian cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát nhu cầu, cân đối nguồn phù hợp, cấp bổ sung kinh phí cho các huyện, thành phố để hỗ trợ bếp ăn tập thể cho người dân tự phát trở về tỉnh Cà Mau từ các tỉnh, thành khác trong thời gian cách ly y tế tập trung theo ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh. Đồng thời, hướng dẫn các địa phương quản lý, sử dụng và thanh quyết toán theo quy định.

UBND các huyện, thành phố chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan sử dụng nguồn kinh phí ngân sách tỉnh hỗ trợ và các nguồn vận động, đóng góp của các tổ chức, cá nhân (tiền, lương thực, thực phẩm,...) để tổ chức nấu ăn, cung cấp suất ăn cho người dân trở về tỉnh Cà Mau từ các tỉnh, thành khác trong thời gian cách ly y tế tập trung tại địa phương, đảm đảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, tránh trùng lặp, có sự điều tiết nguồn lực giữa các địa phương./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Hỗ trợ tiền ăn cho người dân tự phát trở về Cà Mau từ các tỉnh, thành khác