Hoa Kỳ: Đánh giá hệ thống kiểm soát chất lượng và hoạt động kiểm toán

(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán nhà nước bang Washington, Hoa Kỳ (SAO) vừa qua công bố Báo cáo đánh giá chéo độc lập sau khi tiến hành một cuộc kiểm tra độc lập nghiêm ngặt đối với hệ thống kiểm soát chất lượng và công việc kiểm toán của Văn phòng, được thực hiện 3 năm 1 lần.

Báo cáo cho thấy, Hệ thống kiểm soát chất lượng, các thủ tục kiểm toán của SAO đáp ứng các chuẩn mực nghề nghiệp. Hiệp hội Kiểm toán nhà nước (NSAA) thực hiện việc đánh giá theo các Chuẩn mực kiểm toán Chính phủ được thừa nhận chung. Các thành viên trong nhóm đánh giá chéo bao gồm các kiểm toán viên từ các bang Utah, California, Alabama, Alaska, Florida, Georgia, Tennessee và Văn phòng Tổng thanh tra tại Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ.

washmonument_whitehouse.jpg
Hoạt động kiểm toán tại bang Washington được đánh giá tích cực. Ảnh sưu tầm

Để thực hiện đánh giá, NSAA thu thập các hiểu biết về hệ thống kiểm soát chất lượng của Văn phòng đối với các cuộc kiểm toán đã được thực hiện theo các chuẩn mực nghề nghiệp. Ngoài ra, NSAA đã thử nghiệm việc tuân thủ các chính sách và thủ tục kiểm soát chất lượng của Văn phòng trong phạm vi phù hợp. Các thử nghiệm này bao gồm việc áp dụng các chính sách và thủ tục đối với các cuộc kiểm toán được chọn. NSAA tin tưởng rằng các thủ tục mà NSAA đã thực hiện cung cấp cơ sở hợp lý cho việc đưa ra ý kiến .

Theo ý kiến ​​của NSAA, hệ thống kiểm soát chất lượng của Văn phòng Kiểm toán bang Washington có hiệu lực từ 01/6/2021 đến 31/5/2022 đã được thiết kế phù hợp và được tuân thủ trong suốt quá trình để cung cấp cho tổ chức kiểm toán sự đảm bảo hợp lý trong việc thực hiện và báo cáo tuân thủ các Chuẩn mực kiểm toán của Chính phủ trên mọi khía cạnh trọng yếu. Trong số các đánh giá là đạt, đạt với các điểm thiếu sót hoặc không đạt, Văn phòng Kiểm toán bang Washington đã nhận được mức độ đạt trong cuộc đánh giá chéo trên./.

Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Đánh giá hệ thống kiểm soát chất lượng và hoạt động kiểm toán