Hoàn thành mục tiêu "bàn giao 5.000 căn nhà Đại đoàn kết"

(BKTO) - Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc đã giúp 5.000 hộ nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống. Đây thực sự là chương trình lớn có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thiết thực chăm lo cho người nghèo, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

chien-trao.jpg
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho các hộ nghèo. Ảnh sưu tầm

Mới đây, trong khuôn khổ Lễ tổng kết thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Lễ gắn biển, trao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo đã diễn ra tại Điện Biên.

Theo thông tin tại buổi Lễ, chương trình này nằm trong Đề án 09/ĐA-MTTW-BTT ngày 25/4/2023 của Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam về vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Đây là một chương trình đặc biệt ý nghĩa, không chỉ là hoạt động an sinh xã hội mà còn là đợt cao điểm để truyên truyền, lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, kiều bào ta ở nước ngoài về truyền thống yêu nước, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam.

Đối với MTTQ Việt Nam, đây là hành động thiết thực chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Cũng theo thông tin tại buổi Lễ, nhờ sự quyết tâm trong chỉ đạo triển khai, cùng với sự quan tâm ủng hộ đặc biệt của nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; sự phối hợp và ủng hộ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương, đến nay, kết quả không chỉ đạt mục tiêu về nguồn lực, quan trọng hơn, chương trình đã lan tỏa tinh thần nhân văn, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, kêu gọi nhân dân cả nước hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo số liệu thống kê của UBTƯ MTTQ Việt Nam, đến nay, chương trình đã vận động ủng hộ được trên 278 tỷ đồng. Trên cơ sở hoàn thành chỉ tiêu hỗ trợ xây dựng 5.000 nhà cho tỉnh Điện Điện, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phân bổ đợt tiếp theo cho 5 địa phương trên địa bàn vùng Tây Bắc (gồm tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái) mỗi tỉnh 100 căn, trị giá 5 tỷ đồng.

Chia sẻ niềm vui trong ngày bàn giao những căn nhà Đại đoàn kết tới hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Trưởng ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên Lò Văn Mừng khẳng định, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương tới địa phương, Đề án nhận được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Chỉ trong vòng 9 tháng, toàn tỉnh đã “cán đích” mục tiêu hoàn thành 5.000 căn nhà đại đoàn kết với số vốn cần huy động là 250 tỷ đồng.

Ông Lò Văn Mừng cho biết, Đề án hoàn thành đã giúp 5.000 hộ nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống. Đây thực sự là chương trình lớn có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thiết thực chăm lo cho người nghèo hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cùng với nguồn lực hỗ trợ từ Trung ương, trong quá trình triển khai, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn đã vận động, huy động lực lượng vũ trang, cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia ủng hộ trên 100 nghìn ngày công giúp cá hộ nghèo tháo dỡ nhà cũ, vận chuyển nguyên vật liệu, dựng nhà mới… tương đương số tiền hơn 28 tỷ đồng./.

Cùng chuyên mục
Hoàn thành mục tiêu "bàn giao 5.000 căn nhà Đại đoàn kết"