Hội Dầu khí có đóng góp quan trọng vào những thành tựu của PVN

(BKTO) - Ngày 10/9, Hội nghị Ban Chấp hành - kỳ họp thứ 2 khoá IV của Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã diễn ra tại TP. Quy Nhơn (Bình Định).

vpa.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: PVN

Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Hùng Dũng - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VPA cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ, Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam đã bám sát Nghị quyết của Đại hội IV, kế hoạch công tác toàn khóa, Nghị quyết của Ban chấp hành khóa IV, Kỳ họp thứ nhất để tổ chức định kỳ các cuộc họp, đề ra nội dung công tác và tổ chức triển khai thực hiện.

Các cơ quan lãnh đạo Hội đã duy trì họp định kỳ theo quy định, Ban Thường vụ họp 3 kỳ, Thường trực họp 8 kỳ, họp giao ban các Trưởng ban 2 kỳ (trực tuyến), họp giao ban với Thường trực các Hội trực thuộc 1 kỳ (trực tuyến) để triển khai thực hiện các nội dung công tác.

Công tác tư vấn, phản biện là hoạt động, chức năng chính của Hội và luôn được Trung ương Hội coi là nội dung công tác trọng tâm, có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả cho hoạt động của ngành Dầu khí. Hoạt động này đã góp phần khẳng định vai trò, đóng góp của VPA và được lãnh đạo VPA tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện.

VPA thường xuyên giữ mối liên hệ với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, chú trọng phát triển mối quan hệ với các đơn vị trong ngành Dầu khí. Trong hơn một năm qua, VPA đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với 12 đơn vị trong ngành Dầu khí và 1 đơn vị ngoài ngành Dầu khí (Hiệp hội Năng lượng Việt Nam - VEA).

Công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên cũng luôn được chú trọng. Trung ương Hội đã tích cực liên hệ, vận động để phát triển hội viên, thành lập thêm Hội trực thuộc.

Trong hơn một năm qua, Trung ương Hội và các Hội trực thuộc đã kết nạp được 17 hội viên tổ chức, 128 hội viên cá nhân; thành lập 2 Hội trực thuộc là Hội Dầu khí Bắc Trung bộ (địa bàn từ Thanh Hóa đến Quảng Bình) và Hội Dầu khí Đông Bắc (địa bàn các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh).

Trong thời gian tới, VPA sẽ đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, phản biện; kiện toàn, hoàn thiện một số hoạt động của các Ban chuyên môn, Hội Dầu khí trực thuộc.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN Hoàng Quốc Vượng đã đánh giá cao vai trò, chức năng tư vấn, phản biện của VPA, qua đó đóng góp chung vào những thành tựu của PVN trong thời gian qua.

Trong bối cảnh mới, khi xu hướng chuyển dịch năng lượng diễn ra nhanh và mạnh hơn các dự báo, ngoài những khó khăn, PVN cũng có những thuận lợi khi các cơ chế, chính sách cho sự phát triển ngành Dầu khí đang dần được hoàn thiện, đi vào thực tế.

Gần đây nhất là việc ban hành Luật Dầu khí 2022 và một loạt cơ chế chính sách để thực thi luật này. Để có sự thay đổi ấy, VPA cũng đã tham gia tích cực vào công tác tư vấn, phản biện - Chủ tịch PVN Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh./.

Cùng chuyên mục
  • Chuyển đổi số toàn diện tại PVFCCo cùng Tập đoàn FPT
    8 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 07/9, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Tập đoàn FPT chính thức khởi động Dự án xây dựng lộ trình và kế hoạch triển khai chuyển đổi số cho PVFCCo giai đoạn 2023-2025, định hướng 2030.
  • Ban Nữ công PV GAS thực hiện chương trình“Trao yêu thương nhận nụ cười”
    8 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Chào mừng “Tuần lễ Văn hóa Dầu khí” năm 2023 và kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty (BNC PV GAS) đã phát động nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó phải kể đến chương trình “Trao yêu thương nhận nụ cười” - mừng Năm học mới, quyên góp và ủng hộ 45 kiện hàng đồ dùng thiết yếu cho các em thiếu nhi huyện Bảo Yên - tỉnh Lào Cai.
  • Vinamilk khai thác các thế mạnh về phát triển bền vững cho mảng xuất khẩu
    8 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp theo hướng “xanh” và bền vững để gia tăng thế mạnh cho mảng xuất khẩu.
  • Công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023
    8 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2023 vừa được công bố sáng 08/9 với vị trí Top 1 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam thuộc về Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Top 1 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam thuộc về Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Kỹ thương Việt Nam.
  • Người lao động Dầu khí đóng góp hơn 7.000 sáng kiến
    8 tháng trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Kết thúc Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, các đơn vị và toàn Tập đoàn Dầu khí đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra với hơn 7.000 sáng kiến.
Hội Dầu khí có đóng góp quan trọng vào những thành tựu của PVN