Hôm nay, Tổng Kiểm toán nhà nước trả lời chất vấn trước Quốc hội

(BKTO) - Theo chương trình Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, bắt đầu từ 9h sáng nay (5/6), Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn sẽ trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực kiểm toán.

202302131320589674_z4105156542202_7792e1a6cd08015d40a5a415d8a65dbe.jpg
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn. Ảnh: VPQH

Nội dung chất vấn tập trung vào các vấn đề: Trách nhiệm và giải pháp khắc phục tình trạng các doanh nghiệp, dự án được kiểm toán nhưng vẫn xảy ra sai phạm.

Việc thực hiện các kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước (KTNN); công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động KTNN; giải pháp khắc phục tình trạng chồng chéo trong công tác thanh tra, kiểm toán.

Đây là lần đầu tiên Tổng Kiểm toán nhà nước được lựa chọn trả lời chất vấn trước Quốc hội về những vấn đề liên quan đến hoạt động kiểm toán nhà nước. Đây cũng chính là dịp để KTNN báo cáo trước Quốc hội, cử tri cả nước về hoạt động KTNN - một lĩnh vực chuyên môn sâu và đặc thù.

Thông qua các ý kiến, câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội sẽ giúp KTNN nhận diện rõ hơn những bất cập, hạn chế trong quá trình thực thi nhiệm vụ kiểm toán, đưa ra những giải pháp, biện pháp hữu hiệu nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại; tiếp tục phát huy vai trò và từng bước khẳng định là công cụ trọng yếu, hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong kiểm tra, kiểm soát việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công; góp phần quan trọng trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Báo Kiểm toán sẽ tiếp tục cập nhật đến độc giả nội dung trả lời chất vấn của Tổng Kiểm toán nhà nước.

Cùng chuyên mục
Hôm nay, Tổng Kiểm toán nhà nước trả lời chất vấn trước Quốc hội