Hơn 100 sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương tham gia hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

(BKTO) - Sau 4 ngày tổ chức, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 được tổ chức tại TP Móng Cái đã khép lại. Tham gia Hội chợ, tỉnh Hải Dương có 12 gian hàng, giới thiệu 105 sản phẩm OCOP của các hợp tác xã và doanh nghiệp. Tại đây, các gian hàng tiêu biểu cùng sản phẩm OCOP của Hải Dương đã để lại nhiều ấn tượng cho khách đến tham quan.

dau-an-hai-duong-tai-hoi-cho-ocop-quang-ninh-dong-2022-5-145315.jpg
Các gian hàng rau, củ, quả thu hút nhiều khách đến tham quan và mua sắm. Ảnh sưu tầm

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 có quy mô 250 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các gian hàng nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP của Hải Dương nằm ở khu vực trung tâm của hội chợ được trưng bày bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

aa51142b4c199547cc08.jpg
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022. Ảnh sưu tầm.

Đây là dịp để các hợp tác xã và doanh nghiệp tỉnh Hải Dương giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh nhằm tìm kiếm thêm cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ, trong đó có thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái. Trong khuôn khổ của hội chợ, tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức hội nghị kết nối, hỗ trợ thông tin xuất khẩu hàng hóa nông sản sang thị trường Trung Quốc theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu thành phố Móng Cái và trực tuyến; đồng thời kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP với các tỉnh, thành phố khác trong nước để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch.
Các hoạt động của đoàn Hải Dương tại hội chợ lần này do Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức. Ngoài 5 doanh nghiệp trực tiếp tham gia hội chợ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh còn hỗ trợ các chủ thể tiêu thụ gần 5 tấn hàng gồm hành, tỏi và nhiều loại rau, củ quả. Nằm ở khu vực trung tâm của hội chợ, các gian hàng của tỉnh nổi bật với những sản phẩm rau, củ, quả tươi ngon cùng và nhiều sản phẩm OCOP khác là đặc sản Hải Dương như bánh gai (cơ sở sản xuất bánh gai, bánh gấc Giang Tới); cơm cháy (Công ty TNHH Cơm cháy Minh Anh); bánh đa cá rô đồng Garlica (Công ty TNHH Garlica); rươi (Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến); ngô nếp sấy (Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Hải Dương); nấm đông trùng hạ thảo (Công ty TNHH Sản xuất nấm Hải Dương), củ ngưu bàng (Hợp tác xã Nông nghiệp SenFarm); nước ép ổi (Công ty TNHH Ổi Thanh Hà) và một số sản phẩm rượu của Công ty TNHH MTV Phương Khiêm.

Các gian hàng của Hải Dương thu hút lượng lớn khách đến tham quan mua hàng và thưởng thức sản phẩm. Sau gần 4 ngày, toàn bộ 5 tấn hàng hóa mang đến hội chợ đều được tiêu thụ hết. Đặc biệt là các sản phẩm rau củ quả như ổi Thanh Hà, rau xanh… được tiêu thụ phần lớn trong ngày đầu tiên của hội chợ.

Diễn ra từ ngày 01 - 05/12/2022 tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Móng Cái, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022  là điểm mua sắm lý tưởng đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách.

Chương trình Hội chợ OCOP là hoạt động thường niên của tỉnh Quảng Ninh. Trong nhiều năm qua, chương trình đã thu hút được nhiều đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. 

Cùng chuyên mục
Hơn 100 sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương tham gia hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022