Hơn 3.750 tỷ đồng đầu tư xây dựng các dự án giao thông tại tỉnh Vĩnh Long

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có quyết định giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 qua tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, do khó khăn trong cân đối nguồn lực nên Bộ chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc cải tạo, nâng cấp dự án.

vinh-long.jpg
Tuyến Quốc lộ 54 đoạn qua thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: ST

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long về kiến nghị nâng cấp, sửa chữa Quốc lộ 54 đoạn đi qua địa bàn tỉnh này.

Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 54 có điểm đầu tại Vàm Cống (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp), điểm cuối tại điểm giao với Quốc lộ 53, TP. Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh); chiều dài tuyến khoảng 149km; quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cấp III, 2-4 làn xe.

Hiện trạng tuyến đã được đầu tư cơ bản, đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2 làn xe, riêng đoạn qua tỉnh Vĩnh Long còn khoảng 44,8 km và qua tỉnh Trà Vinh còn khoảng 14 km mới đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, 2 làn xe.

Trước đó, Bộ GTVT đã có Quyết định số 1901/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2019 giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh dự kiến trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT đã cân đối 3.752 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn tỉnh. Do khó khăn trong cân đối nguồn lực nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh.

Để chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ, tài liệu báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét quyết định chủ trương đầu tư khi cân đối được nguồn lực, Bộ GTVT đang hoàn chỉnh các thủ tục tiếp tục giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 7 triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án nêu trên.

“Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương huy động các nguồn lực hợp pháp để đầu tư dự án, đồng thời giao Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, thực hiện bảo trì tuyến đường để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp” - Bộ GTVT khẳng định./.

Cùng chuyên mục
  • Nam Định đã có 330 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 sao trở lên
    8 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Tính đến tháng 7/2023, toàn tỉnh Nam Định đã có 330 sản phẩm của 183 cơ sở sản xuất được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh công nhận và xếp hạng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.
  • Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo
    8 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình 1719), tỉnh Kon Tum đã bám sát các chương trình, nỗ lực triển khai hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ để thúc đẩy mục tiêu giảm nghèo cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
  • Nhật Bản chiếm hơn 61% tổng vốn đầu tư tại Khánh Hòa
    8 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khẳng định, Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng và chiến lược trong thu hút đầu tư của tỉnh. Trong những năm qua, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến với doanh nghiệp (DN) Nhật Bản và thu được những kết quả nhất định.
  • Lâm Đồng: Gần 280 sản phẩm OCOP được cập nhật trên các trang thương mại điện tử
    8 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Đây là thông tin được công bố tại Hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Lâm Đồng phối hợp với Tổng Hội Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chiều ngày 03/8.
  • Phú Yên: Giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia đạt 12,67%
    8 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2025 (BCĐ Chương trình) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình giải ngân vốn, nhất là vốn đầu tư công các chương trình MTQG đã có chuyển biến rõ nét. Việc chủ động lồng ghép các nguồn vốn trung ương, địa phương và nguồn vốn huy động để thực hiện các công trình dự án thuộc các chương trình MTQG đã mang lại hiệu quả tích cực.
Hơn 3.750 tỷ đồng đầu tư xây dựng các dự án giao thông tại tỉnh Vĩnh Long