Nam Định đã có 330 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 sao trở lên

(BKTO) - Tính đến tháng 7/2023, toàn tỉnh Nam Định đã có 330 sản phẩm của 183 cơ sở sản xuất được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh công nhận và xếp hạng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

nam-dinh-tang-cuong-xuc-tien-thuong-mai-cac-san-pham-ocop-11-.5720.png
Một số sản phẩm OCOP tỉnh Nam Định. Ảnh: ST

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định, toàn tỉnh đã có 47 sản phẩm OCOP hạng 4 sao và 283 sản phẩm hạng 3 sao thuộc 183 cơ sở sản xuất, gồm: 84 hộ kinh doanh (46,15%), 53 doanh nghiệp (29,67%) và 46 hợp tác xã (25,14%).

Đặc biệt, 2 sản phẩm: Nghêu thịt đóng hộp Lenger của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam (TP. Nam Định) và Gạo sạch chất lượng cao 888 của Công ty TNHH Toản Xuân, xã Yên Lương (Ý Yên) được UBND tỉnh Nam Định trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xếp hạng sản phẩm OCOP 5 sao.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh khá đa dạng ở các lĩnh vực như: Du lịch, thực phẩm, nông sản, thủy sản…; trong đó, nhóm sản phẩm lĩnh vực thực phẩm chiếm nhiều nhất với 307 sản phẩm (tỷ lệ 93,31%).

Chất lượng các sản phẩm được đánh giá tốt, hình thức, mẫu mã bao bì đẹp, đa dạng, bảo đảm các quy định và gắn với đặc trưng của từng vùng miền.

Bên cạnh đó, thông tin về các sản phẩm OCOP của tỉnh thường xuyên được giới thiệu, quảng bá bằng nhiều hình thức khác nhau như: Quảng bá qua các sàn giao dịch điện tử Voso.vn, PosMart.vn, các ứng dụng mạng xã hội; tham gia các hội chợ thương mại của tỉnh, các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Hồng và trên toàn quốc…

Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn và UBND các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác tư vấn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất, chủ thể sản phẩm OCOP hoàn thiện hồ sơ sản phẩm OCOP theo Bộ tiêu chí Chương trình OCOP.

Đồng thời, Sở tiếp tục tham mưu giúp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực chất, công khai, minh bạch; nghiên cứu, xây dựng, đề xuất cơ chế khuyến khích phát triển mới các sản phẩm OCOP, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm thị trường đầu ra ổn định.../.

Cùng chuyên mục
  • Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021-2030 (Chương trình 1719), tỉnh Kon Tum đã bám sát các chương trình, nỗ lực triển khai hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ để thúc đẩy mục tiêu giảm nghèo cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
  • Nhật Bản chiếm hơn 61% tổng vốn đầu tư tại Khánh Hòa
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khẳng định, Nhật Bản là một trong những đối tác quan trọng và chiến lược trong thu hút đầu tư của tỉnh. Trong những năm qua, tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến với doanh nghiệp (DN) Nhật Bản và thu được những kết quả nhất định.
  • Lâm Đồng: Gần 280 sản phẩm OCOP được cập nhật trên các trang thương mại điện tử
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Đây là thông tin được công bố tại Hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) Lâm Đồng phối hợp với Tổng Hội Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chiều ngày 03/8.
  • Phú Yên: Giải ngân vốn các chương trình mục tiêu quốc gia đạt 12,67%
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2025 (BCĐ Chương trình) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình giải ngân vốn, nhất là vốn đầu tư công các chương trình MTQG đã có chuyển biến rõ nét. Việc chủ động lồng ghép các nguồn vốn trung ương, địa phương và nguồn vốn huy động để thực hiện các công trình dự án thuộc các chương trình MTQG đã mang lại hiệu quả tích cực.
  • Bình Định: 7 tháng, thu hút 49 dự án đầu tư mới
    9 tháng trước Địa phương
    (BKTO) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, 7 tháng năm 2023, toàn tỉnh thu hút được 49 dự án đầu tư mới từ các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước.
Nam Định đã có 330 sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 sao trở lên